Samsung giảm giá sản phẩm để lôi kéo khách hàng của đối thủ cạnh tranh

Samsung dự kiến giảm giá các mẫu điện thoại với mục đích thuyết phục người dùng iOS chuyển sang sử dụng sản phẩm của mình.
Samsung giảm giá sản phẩm để lôi kéo khách hàng của đối thủ cạnh tranh
Samsung giảm giá sản phẩm mới để lôi kéo khách hàng của Apple. Ảnh chụp màn hình.

Cnet ngày 9.8 đưa tin, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc, Samsung, sẽ chính thức trình làng các dòng điện thoại thông minh màn hình gập mới tại sự kiện Unpacked ngày 10.8 tới.

Tuy nhiên, Samsung được cho là đang có động thái đẩy giá sản phẩm xuống để lôi kéo, thuyết phục những "người chơi hệ táo" chuyển qua sử dụng thiết bị của mình. 

Cách ông lớn công nghệ Hàn Quốc thực hiện chiến dịch kinh doanh vốn được cho là hoàn toàn trái ngược với Apple vì ngay cả trong các mùa giảm giá như Black Friday, Apple vẫn kiên quyết giữ vững giá bán, may ra là chỉ có các nhà mạng hoặc nhà bán lẻ có hỗ trợ ưu đãi này, chứ chưa nói đến giảm giá sản phẩm ngay trong buổi ra mắt sản phẩm mới như Samsung. 

Theo nhiều đồn đoán, Samsung sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng bằng cách thực hiện ưu đãi hai tặng một. Điều này có nghĩa là khi khách hàng mua các dòng Galaxy Fold, Galaxy Flip với giá 1800 USD (khoảng 42 triệu đồng) hoặc Galaxy S có giá từ 800 USD (khoảng 19 triệu đồng) thì họ chỉ cần trả thêm một số tiền vô cùng nhỏ nữa để có thể sở hữu thêm một chiếc điện thoại đời cũ hơn. 

Lý giải cho điều này, trong những năm gần đây, Samsung đã đánh mất vị trí dẫn đầu thị trường tiêu thụ điện thoại thông minh vào tay Apple. Cụ thể, cứ 10 chiếc điện thoại từ 800 USD trở lên (khoảng 19 triệu đồng) được bán trên toàn cầu thì có đến 7 chiếc là iPhone. 

Còn đối với các mẫu máy có mức giá thấp hơn như Galaxy S ở mức khoảng 600 USD (khoảng 14 triệu đồng), doanh số bán hàng của Samsung thực sự đã bắt đầu giảm trên toàn thế giới, công ty phân tích thị trường Canalys cho biết.

Kế hoạch thu hút khách hàng Apple của Samsung dường như không khả thi. Ảnh chụp màn hình.
Kế hoạch thu hút khách hàng Apple của Samsung dường như không khả thi. Ảnh chụp màn hình.

Mặc dù sự kiện Unpacked vào ngày 10.8 tới đây sẽ tập trung vào các mẫu màn hình gập như Galaxy Fold 4 và Galaxy Flip 4, nhưng đây cũng là đợt phát hành sản phẩm lớn của Samsung ngay trước khi Apple công bố loạt điện thoại iPhone 14 trong vài tuần nữa. 

Vì vậy, buổi ra mắt Unpacked dường như là cơ hội tốt cho Samsung để tạo ấn tượng trước sự kiện sắp tới của Apple. Tất nhiên, bất kỳ giao dịch hay kế hoạch nào của Samsung bao gồm cả việc giảm giá sản phẩm, cũng có thể tạo ra sự khác biệt và thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, Bob O'Donnell - chuyên gia phân tích tại Technalysis Research - cho biết, chiến dịch mới của Samsung có vẻ như không khả thi, việc thuyết phục người dùng iOS chuyển sang Android sẽ không chỉ đơn thuần là giảm giá là có thể lôi kéo được họ.

Đơn giản là bởi những khách hàng hâm mộ các dòng sản phẩm của Apple đã trở nên quen với thương hiệu, cấu hình và hệ sinh thái trên các mẫu iPhone, iPad hay Macbook. 

Theo Yến Hồng (Lao Động)

Thúc đẩy nền kinh tế xanh và bền vững

Theo các chuyên gia, ôtô điện chính là xu hướng tất yếu của thời đại với quá trình “xanh hóa” nền kinh tế. Sự chuyển đổi sang xe điện đã và đang thúc đẩy sự phát triển công nghệ trong lĩnh vực ôtô bao gồm pin, hệ thống điều khiển cùng những công nghệ khác liên quan xe thông minh.

Rêu sa mạc có thể mở đường cho sự sống trên Sao Hỏa

Một nhóm nhà khoa học Trung Quốc vừa giải mã thành công cơ chế chịu lạnh của Syntrichia caninervis - một loài rêu sa mạc có khả năng sống sót trong điều kiện khắc nghiệt và thậm chí có thể đóng vai trò quan trọng trong công cuộc “cải tạo Sao Hỏa” trong tương lai.

Các nhà khoa học phát triển một công nghệ tạo ra thực phẩm thông minh

Các nhà khoa học từ Đại học Tổng hợp Liên bang Bắc Kavkaz (NCFU) đã phát triển một phương pháp bào chế vi nang để đưa vitamin, lợi khuẩn và các chất có lợi khác trực tiếp vào ruột. Theo dịch vụ báo chí của trường đại học, công nghệ này sẽ làm cho thực phẩm có thêm dưỡng chất, các thành phần và nguyên tố vi lượng hữu ích.

Ấn Độ đạt cột mốc 'lịch sử' trong sứ mệnh ghép nối không gian

Ấn Độ đã ghi dấu một cột mốc quan trọng trong lịch sử khám phá vũ trụ của nước này khi thực hiện thành công nhiệm vụ ghép nối hai vệ tinh trên quỹ đạo. Đây là một bước tiến đáng kể đưa Ấn Độ đến gần hơn với mục tiêu xây dựng trạm không gian và thực hiện sứ mệnh đưa người lên Mặt Trăng.

Thị trường lao động trước làn sóng AI

Theo khảo sát từ trang web tuyển dụng TopCV, hơn 82,6% nhân viên Non-IT và 93,49% nhân viên IT Việt Nam hiện đã sử dụng AI trong công việc hàng ngày.

Video