Saigontourist tổ chức chương trình “Xuân Kết Nối Yêu Thương lần VI-2018”
Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) tổ chức chương trình “Xuân kết nối yêu thương lần VI năm 2018”, trao tổng cộng 196 phần quà với tổng trị giá gần 400 triệu đồng bao gồm tiền mặt và quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các đơn vị thuộc hệ thống Saigontourist tại Nhà hàng Hoa sứ, Khu Du lịch Văn Thánh (thuộc Làng Du Lịch Bình Quới).
Trải qua hơn 42 năm hình thành và phát triển bền vững, Saigontourist khẳng định thương hiệu bằng sự kết hợp giữa hiệu quả kinh tế với các giá trị hướng đến lợi ích chung của xã hội, cộng đồng, đặc biệt chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động trong hệ thống. Trong năm 2017 Tổng Công ty chăm lo tết cho hơn 10 ngàn CNVC-LĐ với tổng số tiền 60 tỷ đồng.
Tiếp tục phát huy hiệu quả chương trình “Saigontourist vì cộng đồng”, năm 2017 thực hiện các chương trình chính:
+ Khen thưởng cho con của CNVC-LĐ có thành tích cao trong học tập” và “Học bổng Saigontourist” năm 2017: 927 suất, tổng trị giá hơn 1tỷ đồng).
+ Thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình chính sách: 70 phần quà, tổng trị giá 75 triệu đồng.
+ Chương trình “Đi bộ đồng hành vì người lao động Saigontoourist” giúp đỡ người lao động có thu nhập thấp: 84 triệu đồng.
+ Hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, hoặc bị bệnh nan y có hoàn cảnh khó khăn: 438 trường hợp (hơn 800 triệu đồng).
+ Phối hợp với các nhà tài trợ và các đơn vị thành viên trong hệ thống TCT tổ chức “Ngày hội Trung Thu lần thứ 12”: trao 200 suất học bổng Saigontourist và 2.000 phần quà trung thu. Tổng giá trị thực hiện 600 triệu đồng.
+ Hỗ trợ đồng bào các tỉnh bị thiên tai do bão lũ: 400 triệu đồng và người lao động các đơn vị LDLK tại các tỉnh bị thiệt hại do cơn bão số 4, 12: 65 triệu đồng.
+ Hỗ trợ CBCS tiểu đoàn DK1-vùng 2 Hải quân: 100 triệu đồng.
+ Ủng hộ các chương trình từ thiện do UBND TP.HCM và các tỉnh vận động: 900 triệu đồng.
+ Các đơn vị cơ sở thực hiện: trên 2 tỷ đồng.
“Lãnh đạo Tổng Công ty hy vọng thông qua chương trình “Xuân kết nối yêu thương Tết MẬU TUẤT 2018”, với những phần quà nghĩa tình chứa đựng sự quan tâm, sự trân quý của Tổng công ty, sẽ góp thêm nguồn động viên tinh thần, đem lại một mùa xuân ấm áp, yêu thương, nhiều ý nghĩa đến với anh chị em công nhân lao động trong dịp Tết cổ truyền sắp tới”, Ông Tô Tấn Dũng, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist, Trưởng Ban Tổ chức chương trình “Saigontourist vì cộng đồng” phát biểu.
Theo Bà Nguyễn Thị Bạch Lan, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty, đây là năm thứ 6 chương trình được tổ chức, là một trong những sự kiện đầu tiên thuộc chương trình “Saigontourist vì cộng đồng” năm 2018. Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Hội đồng Thành viên, Ban Tổng Giám đốc Tổng Công ty, Chương trình “Xuân kết nối yêu thương lần VI năm 2018” tiếp tục thể hiện sự chia sẻ, động viên anh chị em công nhân lao động đã có nhiều đóng góp trong hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, đóng góp cho sự phát triển của hệ thống Saigontourist nhưng có hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm liền không thể về sum họp cùng gia đình hoặc không đủ điều kiện vui đón Tết Nguyên Đán cổ truyền của dân tộc.
Thành lập và đi vào hoạt động từ tháng 8 năm 1975, trải qua chặng đường dài phát triển bền vững, đến nay Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) đã trở thành thương hiệu dẫn đầu du lịch Việt Nam, với hệ thống hơn 100 đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực chính: Khách sạn – khu du lịch, Nhà hàng, Dịch vụ Lữ hành và vui chơi giải trí.
Hàng năm Saigontourist đón tiếp và phục vụ hơn 2 triệu lượt khách, tổng doanh thu trên 20.000 tỉ đồng, tổng lãi gộp trên 4.900 tỉ đồng góp phần trong công cuộc thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam cùng các ngành kinh tế khác.
Số lượng CBCNV-LĐ hệ thống Saigontourist hiện trên 18.000 người, hầu hết có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ, yêu nghề, tận tâm với công việc. Sự thành công của thương hiệu Saigontourist trong thời gian qua có sự đóng góp rất lớn của anh chị em CBCNV-LĐ. Chính vì thế, việc quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của CBCNV-LĐ luôn được Tổng Công ty đặt lên hàng đầu. Bên cạnh xây dựng môi trường làm việc hăng say, tạo ra nguồn thu nhập bền vững, thông qua chương trình “Xuân kết nối yêu thương” với những phần quà nghĩa tình chứa đựng sự quan tâm, sự trân quý của Tổng công ty, sẽ góp thêm nguồn động viên tinh thần, đem lại một mùa xuân ấm áp, yêu thương, nhiều ý nghĩa đến với anh chị em công nhân lao động trong dịp Tết cổ truyền, đồng thời tiếp tục kết nối tinh thần đoàn kết, chung lòng vì một thương hiệu bền vững “thương hiệu Saigontourist”
Huyền Đức