SAIGONTEL (SGT) góp vốn thành lập công ty tại Vũng Tàu

Mới đây, Công ty cổ phần Công nghệ Viễn thông Sài Gòn (SAIGONTEL, mã chứng khoán SGT - sàn HOSE) đã công bố quyết định của Hội đồng quản trị về việc góp vốn thành lập công ty con và công ty liên kết tại Vũng Tàu.

Theo đó, ngày 22/02/2021, HĐQT SAIGONTEL đã ban hành quyết định về việc hợp tác với Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc – CTCP và Công ty cổ phần Xây dựng Sài Gòn đề góp vốn thành lập Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Vũng Tàu.

Như vậy, SGT sẽ góp vốn với tỷ lệ 16,99% tổng vốn điều lệ tại Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư Vũng Tàu. Đồng thời, HĐQT bổ nhiệm người đại diện quản lý phần vốn góp của SGT là bà Nguyễn Cẩm Phương.

Trước đó, SAIGONTEL cũng quyết định góp vốn hợp tác cùng Tổng công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc và CTCP Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng thành lập CTCP Đầu tư Phát triển Long An với tổng vốn điều lệ là 1.500 tỷ đồng, nhằm đầu tư dự án lớn tại Long An.

Năm 2020, theo báo cáo tài chính của SGT, doanh nghiệp này đạt 470,4 tỷ đồng doanh thu thuần về bán hàng và cung cấp dịch vụ, giảm 22,2% năm trước. Tuy nhiên lợi nhuận sau thuế thu nhập vẫn đạt 14,4 tỷ đồng, tăng 28,6% năm 2019.

Trên thị trường chứng khoán, kết thúc phiên giao dịch ngày 22/02, cổ phiếu SGT tăng trần lên mức giá 16.400 đồng/CP.

Theo ĐTCK

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video