Saigon Co.op cam kết đủ hàng từ mì tôm, đồ hộp… đến khẩu trang, giấy vệ sinh dù nhu cầu tăng vọt

Ngay khi thị trường có đột biến, các tổng kho của Saigon Co.op đã nhanh chóng đưa hàng về kho miền Bắc; tất cả các nhà cung cấp cũng được yêu cầu vận chuyển hàng về Hà Nội.

Saigon Co.op cam kết đủ hàng từ mì tôm, đồ hộp… đến khẩu trang, giấy vệ sinh dù nhu cầu tăng vọt

Hình minh hoạ.

Trước những diễn biến mới nhất của bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid – 19, thông tin từ Liên hiệp HTX Thương mại Tp.HCM cho biết, hàng hóa Saigon Co.op dự trữ cho riêng dịch bệnh được so sánh tương đương với lượng hàng dự trữ cho dịp Tết Nguyên Đán vừa qua. Các mặt hàng này có thể kể như: gạo, mì tôm, nước tinh khiết, đồ hộp, sữa, gel rửa tay, khẩu trang vải, giấy vệ sinh, chất tẩy rửa …

Trong nhóm này, các mặt hàng đặc thù dành riêng cho phòng chống bệnh về đường hô hấp như gel rửa tay, khẩu trang… được đặc biệt chú trọng và luôn sẵn sàng tăng cường cho các điểm bán.

Đặc biệt sáng nay ngày 7/3, sau khi UBND TP. Hà Nội công bố ca mắc Covid – 19 thứ 17, các hệ thống phân phối của Saigon Co.op (bao gồm Co.opmart, Co.opmart SCA, Co.op Food) có lượng người mua sắm tăng gấp 20 lần so với ngày kinh doanh bình thường. Ghi nhận cho thấy, các điểm bán này đã không xảy ra tình trạng bị động, thiếu hàng mà đáp ứng rất tốt nhu cầu của người dân. Các mặt hàng "hot" như gạo, mì tôm, nước tinh khiết, sữa, nước rửa tay… được nhân viên châm hàng liên tục. Lý do của sự chủ động này là Saigon Co.op đã xây dựng chi tiết kịch bản ứng phó với dịch bệnh.

Ngay khi thị trường có đột biến, các tổng kho của Saigon Co.op đã nhanh chóng đưa hàng về kho miền Bắc; tất cả các nhà cung cấp cũng được yêu cầu vận chuyển hàng về Hà Nội.

Về công tác vệ sinh, các điểm bán liên tục khử trùng các dụng cụ tiếp xúc với khách hàng như giỏ hàng, xe đẩy, quầy kệ …; các nhân viên được đo nhiệt độ trước khi vào – hết ca làm việc, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên. Đây là những biện pháp mà góp phần chặn đứng dịch bệnh.

Bên cạnh đảm bảo nguồn hàng, kênh mua sắm qua điện thoại, qua wesbite thương mại điện tử của Saigon Co.op cũng đón tiếp hàng triệu lượt tương tác mỗi ngày; đơn hàng thông qua kênh giao dịch trực tuyến này tăng gấp 10 lần so với ngày bình thường.

Thời gian hoạt động của toàn bộ hơn 800 điểm bán của Saigon Co.op tiếp tục được đảm bảo, một số nơi còn linh hoạt chỉ đóng cửa cho đến khi người khách cuối cùng mua sắm xong; các cửa hàng tiện lợi Cheers thì hoạt động cả ngày trong tuần.

Saigon Co.op cam kết đủ hàng từ mì tôm, đồ hộp… đến khẩu trang, giấy vệ sinh dù nhu cầu tăng vọt - Ảnh 1.

Nhân viên khử trùng xe đẩy.

Nhìn chung, người dân không nên quá lo lắng, mua đồ dự trữ với khối lượng lớn mà chỉ nên mua lượng đủ dùng để đảm bảo sinh hoạt thiết yếu cho gia đình vì nguồn cung hàng hoá rất dồi dào và ổn định, Saigon Co.op chia sẻ.

Theo Trí thức trẻ

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video