Runner chờ đón giải VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020

Cộng đồng những người yêu chạy bộ mong đợi những màn tranh tài hấp dẫn tại giải chạy ý nghĩa, hướng về năm Việt Nam là chủ tịch ASEAN ngày 18/10 tới.

Khi Covid-19 xảy ra, thể thao là một trong những lĩnh vực chịu nhiều ảnh hưởng. Ở thể thao thành tích cao, tất cả các động viên và đội tuyển quốc gia đang tập huấn tại nước ngoài phải trở về nước. Hai đội tuyển bắn súng, đua thuyền từ Hàn Quốc và Australia khi trở về là những người đầu tiên đi cách ly tập trung 2 tuần. Bên cạnh đó, toàn bộ kế hoạch tập huấn, thi đấu quốc tế của thể thao Việt Nam cũng phải tạm dừng.

Với các giải thể thao quốc nội, các hoạt động thể thao trong nước và quốc tế diễn ra tại Việt Nam tạm dừng từ 1/3 để phòng chống dịch bệnh. Phong trào chạy bộ vì thể cũng không diễn ra như dự kiến, các giải chạy hàng đầu thông báo hủy hoặc dời lịch nhằm đảm bảo quy định không tập trung đông người.

Các runner phong trào vốn quen với việc sải bước hàng ngày trên các con phố chuyển sang tập luyện trong nhà. Anh Nguyễn Tiến Đạt (Hà Nội) một gương mặt nổi bật của làng marathon đã chọn cách 42km trên nóc một tòa nhà cao tầng ở Thủ đô để thỏa mãn niềm đam mê. Một số runner khác may mắn hơn khi có thể dự giải sớm vào tháng một ở Mộc Châu. Phải đến tháng 7 khi dịch bệnh tạm thời lắng xuống, hai giải marathon được tổ chức tại đảo Lý Sơn, Quy Nhơn mới giúp runner có không gian để bung sức.

Runner tập luyện cho giải

Runner tập luyện cho giải VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020.

Tháng 10 nay, VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 sẽ giải "cơn khát" cho những người yêu chạy bộ trên khắp cả nước. Giải diễn ra vào lúc Hà Nội trời thu, thời tiết mát mẻ và cũng là mùa đẹp nhất trong năm ở Thủ đô.

Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2018, VPBank Hanoi Marathon đã trải qua 3 mùa giải. Sự kiện mang nhiều ý nghĩa với người dân Hà Nội, runner nước ngoài và những người đam mê thể thao.

Đại diện Ban tổ chức giải dự kiến có khoảng 3.000 vận động viên tham gia chạy tại mỗi cự ly. Người về đầu của mỗi cự ly sẽ được trao huy chương, quà tặng. Riêng cự ly 42 km, vận động viên là người Việt Nam sẽ được xem xét kết quả để ttham dự Seagames 31.

VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 sẽ có sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi bật trong làng chạy như "bông hồng thép" Nguyễn Tiểu Phương, hoa hậu Mai Phương Thúy, MC Mai Ngọc, diễn viên Thanh Sơn, Xuân Nghị.

Giải có 4 cự ly là 42km, 21km, 10km và 5km. Vận động viên sẽ tranh tài trên những cung đường không vòng lặp, đi qua các địa danh nổi tiếng tại Thủ đô Hà Nội. Không chỉ được trải nghiệm cung đường chạy đêm lãng mạn, độc lạ của khu phố cổ vào sáng sớm, vận động viên còn có cơ hội lập kỷ lục cá nhân và có thể đạt chuẩn dự những sự kiện marathon lớn khác trong nước và khu vực.

"Với sự quyết tâm của đơn vị tổ chức VPBank và sự hỗ trợ của UBND TP Hà Nội, giải đấu đã được tổ chức. Như một lời hẹn, cứ mỗi độ thu về hàng nghìn runner lại hăng say tập luyện chờ ngày được chạy dọc phố phường đất Thăng Long", đại diện ban tổ chức chia sẻ.

Các vận động viên dự giải sẽ được đắm chìm giữa khung cảnh Thủ đô. Đặc biệt, buổi chạy xuyên đêm 18/10 của VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020 sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ.

(Nguồn: VPBank)

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video