Razr màn hình gập sắp lên kệ

Theo dự kiến, điện thoại màn hình gập đầu tiên của Motorola sẽ lên kệ vào đầu tháng 2 với mức giá 1.500 USD.

Smartphone mới mang kiểu dáng giống với huyền thoại nắp gập RAZR được Motorola giới thiệu vào năm 2004. Đó là điện thoại vỏ sò (nắp gập) hàng đầu thế giới với độ hoàn thiện và độ mỏng đáng kinh ngạc ở thời điểm hoàng kim, cho tới khi bị iPhone phế truất.

Thế hệ mới sử dụng màn hình dẻo OLED có kích thước 6,2 inch ở hình dáng đầy đủ, độ phân giải 2.142 x 876 pixel. Khi gập vào, màn hình OLED bên ngoài có kích thước 2,7 inch, độ phân giải 800 x 600 pixel sẽ có tác dụng hiển thị thông báo, trả lời nhanh hoặc dùng để chụp ảnh selfie.

Đại diện Motorola cho biết chiếc điện thoại này sử dụng cơ chế gập phức tạp, đảm bảo cho màn hình gập ra hay đóng vào đều có thể nằm phẳng. Hãng này đã thành công trong việc xử lý vấn đề khi gập lại sẽ bị dày và có khoảng hở của Huawei Mate X, Samsung Galaxy Fold hay những đối thủ khác.

Razr man hinh gap sap len ke hinh anh 1 Screen_Shot_2020_01_22_at_10.14.43_PM.png

Mặc dù dự bán năm 2020, mẫu smartphone mới mang kiểu dáng rất giống với huyền thoại nắp gập RAZR được Motorola giới thiệu vào năm 2004. Ảnh: Mashable.

Mặc dù có mức giá tới 1.500 USD, chiếc điện thoại này lại có cấu hình khá thấp với vi xử lý Qualcomm Snapdragon 710, 6 GB RAM và bộ nhớ trong 128 GB. Camera chính 16 MP được trang bị chế độ chụp đêm, còn camera phụ có độ phân giải 5 MP. Pin của máy có dung lượng 2.510 mAh.

"Đây là chiếc điện thoại đầu tiên gây hứng thú cho tôi", biên tập viên trang Mashable nhận định.

Chiếc điện thoại này sẽ chính thức có mặt ở các cửa hàng vào 6/2. Theo một phát ngôn viên của Motorola, chúng ta đã có thể đặt hàng trước tại Verizon, Walmart hoặc trang chủ của hãng này.

Theo Zing

iPhone 17 Air, 17 Pro bị chê đắt khi ra mắt

Dòng iPhone 17 series vừa ra mắt không nhận được nhiều đánh giá tích cực, khi Apple vẫn chưa có những cải tiến về AI, trong khi giá một số mẫu cao hơn mọi năm.

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Video