Rau, củ Ðà Lạt thành cây kiểng chơi Tết

Ở xứ rau Ðà Lạt, nhiều loại rau, quả không chỉ tươi, ngon mà còn có hình dáng, màu sắc rất đẹp. Nhà vườn đã nhạy bén đưa các loại cây này vào chậu, uốn cành, sửa dáng rồi tung vào thị trường cây kiểng Tết.
Rau, củ Ðà Lạt thành cây kiểng chơi Tết


Rực rỡ sắc màu nhất là bắp cải hay còn gọi là hoa hồng sa mạc. Hình dáng của hoa hồng sa mạc gần giống các loại bắp cải thông thường nhưng màu sắc vô cùng phong phú từ các gam màu nhẹ nhàng như trắng, hồng nhạt tím hoa cà đến các sắc màu nóng như đỏ, vàng, cam…

Một số loại rau quả khác rất quen thuộc nhưng cũng hút khách sắm Tết khi được đưa vào trồng trong chậu như cà chua, súp lơ, su hào, cải xoăn, cải cầu vồng, củ cải đỏ baby… hoặc như các loại rau gia vị, chẳng hạn ngò tây, rau húng…

Chỉ riêng cà chua thôi cũng có gần chục loại cà chua tí hon với những màu sắc khác nhau được đưa vào chậu cảnh như cà chua đen, cà chua socola, cherry đỏ, cà chua trái tim, cà chua lê vàng, cà chua bi Hà Lan…

Các loại trái cây đặc sản như dâu tây, đào thất thốn Đà Lạt hoặc mới được nhập từ những quốc gia khác về trồng như sung Mỹ, dưa pepino màu tím và vàng… cũng được tạo dáng như cây kiểng và được nhiều người lựa chọn.

Chưa hết, atiso là một loại dược liệu nhưng lại được sử dụng như rau với món ăn nổi tiếng là atiso hầm giò heo; nay còn được đưa vào chậu cảnh bởi hoa atiso có hình dáng đẹp, tươi lâu, nhất là loại atiso có hoa màu đỏ được nhân giống thành công mấy năm gần đây.

Giá các loại cây kiểng rau quả này hợp túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng, chỉ từ 60-70 ngàn đồng đến vài trăm ngàn mỗi chậu cây kiểng, tùy chủng loại, màu sắc, kích cỡ lớn, nhỏ…

Theo Kim Anh
Tiền phong

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video