Quy trình '20 phút vàng' bảo quản sữa của Cô Gái Hà Lan

Nhà sản xuất sữa của Hà Lan áp dụng tiêu chí kiểm soát nghiêm ngặt trên 100 quốc gia nhằm đảm bảo chất lượng đồng nhất.

Trong sản xuất sữa, bảo quản sữa từ khi vắt đến khi ra thành phẩm là một trong những yếu tố then chốt. Với Cô Gái Hà Lan, thương hiệu này áp dụng quy trình 20 phút là thời gian từ khi thu mua đến khi vận chuyển tới nơi làm lạnh gần nhất.

Để đáp ứng nhu cầu trên, Cô Gái Hà Lan đã bố trí hơn 42 điểm làm lạnh sữa nguyên liệu ở vị trí thuận tiện trên 9 tỉnh thành từ Nam ra Bắc: TP HCM, Long An, Tiền Giang, Tây Ninh, Sóc Trăng, Bình Dương, Lâm Đồng, Vĩnh Phúc và Hà Nam để người nông dân có thể di chuyển dễ dàng và nhanh chóng.

polyad

Công nhân thực hiện quy trình lấy sữa đảm bảo tiêu chuẩn của Cô Gái Hà Lan.

Bên cạnh đó, độ "chuẩn" của nguồn sữa tươi nguyên liệu được hãng đánh giá bằng các biện pháp kỹ thuật gắt gao, qua nhiều khâu kiểm tra về cảm quan, độ tươi của sữa, số lượng vi sinh, độ đạm, béo và các dưỡng chất khác. Quy trình trên nhằm đảo bảo nguồn sữa tươi không tồn tại bất cứ dư lượng kháng sinh hoặc chất phụ gia độc hại nào.

Nhờ vậy, chất lượng sữa tươi Cô Gái Hà Lan đạt top đầu khu vực Đông Nam Á, số đếm tổng tạp trùng ở ngưỡng 260.000 CFU/ml, thấp hơn 11 lần so với tiêu chuẩn cho phép ở Việt Nam.

Theo đó, Cô Gái Hà Lan thực hiện quá trình giám sát, kiểm tra chất lượng và mô hình "Thực hành chăn nuôi bò sữa tốt" theo khuyến cáo của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc FAO. Đội ngũ nhân viên khuyến nông được đào tạo chuyên sâu tại Hà Lan thường xuyên hỗ trợ, hướng dẫn nông dân cách áp dụng. Hệ thống kiểm soát và đảm bảo chất lượng sữa tươi được thiết lập trên nền tảng ISO 22000 với những công cụ kiểm soát chặt chẽ, xuyên suốt trong chuỗi thu mua sữa, từ trang trại đến nhà máy.

polyad

Trước khi đến tay người dùng, sữa Cô Gái Hà Lan đạt tiêu chuẩn 4 không: không dư lượng trừ sâu, không màu hóa học, không dư lượng kháng sinh và không chất bảo quản.

Nhằm củng cố chất lượng sữa tươi, Cô Gái Hà Lan đã xây dựng và phát triển hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm mang tên Foqus được áp dụng trên toàn tập đoàn. Foqus tập hợp các quy trình kiểm soát chất lượng sữa chặt chẽ ngay từ khâu nuôi bò, vắt sữa, làm lạnh, sản xuất, bảo quản và phân phối sản phẩm sữa...

"Quy trình khép kín này góp phần mang đến thành phẩm sữa an toàn, chất lượng cao, đáp ứng mong đợi của người tiêu dùng, giúp chất lượng sữa tươi Cô Gái Hà Lan được chuẩn và ưa chuộng trên toàn thế giới", đại diện hãng nói.

polyad

"Chuẩn Hà Lan" được hãng thể hiện thông qua sự gắn kết cùng người nông dân. Với quan hệ đối tác lâu dài, các hộ nông dân được đào tạo, nâng cấp tay nghề chăn nuôi, tăng thu nhập và cải thiện kinh tế ngay tại quê hương.

Cô Gái Hà Lan cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam áp dụng hình thức thưởng cho nông dân theo số đếm tổng tạp trùng trong sữa, nhằm thúc đẩy sự cải thiện trong chăn nuôi và cho ra những dòng sữa tươi giàu chất lượng.

Ngoài việc chú ý phương thức nuôi dưỡng chăm sóc, khai thác, bảo quản sữa, các hộ nông dân luôn nhận được sự tư vấn kỹ thuật, thao tác vệ sinh chuồng trại, phòng ngừa và điều trị bệnh từ các chuyên gia được đào tạo bài bản tại Hà Lan.

Cô Gái Hà Lan, UBND tỉnh Hà Nam và các đối tác Hà Lan đã cùng xây dựng Dự án phát triển vùng chăn nuôi bò sữa bền vững. Dự án đã vận hành thành công 2 trại bò sữa, đóng vai trò làm mô hình mẫu cho các trại bò khác trong khu vực, từ đó góp phần đảm bảo an ninh lương thực, phát triển kinh tế của tỉnh.

Từ khi có mặt tại Việt Nam, Cô Gái Hà Lan đã song hành cùng hơn 2.000 hộ nông dân, đảm bảo sinh kế cho nhiều gia đình.

A.D

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video