Quý 1, chủ sở hữu Triển lãm Giảng Võ (VEF) báo lãi 53 tỷ đồng cao gấp hơn 4 lần cùng kỳ

Nhờ doanh thu lãi tiền gửi và cho vay mà VEF báo lãi tăng cao so với cùng kỳ.

Quý 1, chủ sở hữu Triển lãm Giảng Võ (VEF) báo lãi 53 tỷ đồng cao gấp hơn 4 lần cùng kỳ

CTCP Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (UpCOM: VEF) đã công bố BCTC quý 1/2021. 

Theo đó trong quý 1 VEF chỉ có 2,2 tỷ đồng doanh thu giảm 37% so với cùng kỳ, kinh doanh dưới giá vốn khiến VEF lỗ gộp 2,26 tỷ đồng trong khi cùng kỳ cũng lỗ gộp 1,4 tỷ đồng.

Lợi nhuận chính của công ty đến từ 72 tỷ đồng doanh thu tài chính – là thu lãi tiền gửi. BCTC ghi nhận Trung tâm hội chợ triển lãm hiện có 4.956,8 tỷ đồng gửi ngân hàng kỳ hạn từ 1 đến 3 tháng với lãi suất từ 2,9% đến 3,8%. 

Đây là vốn góp trước của Vingroup, đang hạch toán ở các khoản tương đương tiền. Khoản này được hạch toán đối ứng thành nợ phải trả ngắn hạn trên BCTC.

Quý 1, chủ sở hữu Triển lãm Giảng Võ (VEF) báo lãi 53 tỷ đồng cao gấp hơn 4 lần cùng kỳ  - Ảnh 1.

Kết quả sau khi trừ các khoản chi phí LNST đạt 53,5 tỷ đồng cao gấp 4,3 lần so với quý 1/2020.

Trên thị trường, cổ phiếu VEF sau khi tăng mạnh đã giảm xuống còn 124.000 đồng/cổ phiếu vẫn đạt mức tăng khoảng 46% so với thời điểm đầu năm 2021.

Quý 1, chủ sở hữu Triển lãm Giảng Võ (VEF) báo lãi 53 tỷ đồng cao gấp hơn 4 lần cùng kỳ  - Ảnh 3.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video