Quảng Bình nỗ lực thu hút du khách mùa thấp điểm

Trong 6 tháng cuối năm 2024, tỉnh Quảng Bình tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững; nghiên cứu xây dựng các sản phẩm du lịch mới thu hút khách mùa thấp điểm.
Khách du lịch tham quan quần thể hang động tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Ảnh: TTXVN phát

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Quảng Bình đã đón hơn 2,44 triệu lượt khách du lịch trong nước và quốc tế (tăng 23,7% so với cùng kỳ), đạt 54% kế hoạch năm. Du lịch Quảng Bình tiếp tục nhận được sự đánh giá cao của khách du lịch và các website, tạp chí quốc tế. Trong đó, khách nội địa ước đạt hơn 2,3 triệu khách, khách quốc tế ước đạt hơn 88.500 khách. Doanh thu dịch vụ lưu trú đạt 324,3 tỷ đồng (tăng 16,9%); doanh thu dịch vụ ăn uống đạt hơn 2.211 tỷ đồng (tăng 10,4%); doanh thu dịch vụ du lịch lữ hành đạt 325,1 tỷ đồng (tăng 38,1%).

Theo đại diện Sở Du lịch Quảng Bình, có được kết quả trên là nhờ công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến, thu hút khách du lịch tiếp tục được triển khai quyết liệt. Ngành du lịch tỉnh đã tham gia Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20; Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam (VITM) Hà Nội 2024; Lễ hội Hoa Ban năm 2024 (tỉnh Điện Biên); Chương trình giao lưu trực tuyến với chủ đề “Du lịch Quảng Bình: Thích ứng và phát triển” trên Báo Quảng Bình điện tử; tổ chức Tuần Du lịch Quảng Bình năm 2024 với nhiều hoạt động hấp dẫn; chương trình “35 trip Du lịch Quảng Bình”. Từ ngày 13/5, Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng đã điều chỉnh và giảm giá vé một số dịch vụ du lịch.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Bình cũng tổ chức nhiều hoạt động, lễ hội, sự kiện văn hóa - du lịch quy mô lớn và nổi bật như: Chuỗi hoạt động Chào đón năm mới 2024 (tại thị trấn Phong Nha và thành phố Đồng Hới); tổ chức Giải đua thuyền truyền thống vô địch quốc gia năm 2024 và chuỗi hoạt động kỷ niệm 420 năm hình thành tỉnh Quảng Bình (1604 - 2024); 75 năm Ngày Quảng Bình quật khởi (15/7/1949 - 15/7/2024) và 35 năm Ngày tái lập tỉnh (1/7/1989 - 1/7/2024)“. Đồng thời, tỉnh kết hợp thực hiện các chương trình tuyên truyền quảng bá, xúc tiến du lịch tại thị trường nước ngoài như Hội chợ Travex, xúc tiến du lịch, đầu tư tại Bỉ, Hà Lan, Pháp.

Tỉnh Quảng Bình hiện có 532 cơ sở lưu trú đang hoạt động với gần 8.500 phòng, 16.200 giường. Trong năm 2024, các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ du lịch đã chuẩn bị các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ nhân lực để đón, phục vụ du khách vào các dịp lễ, dịp cao điểm; một số dự án đầu tư cơ sở lưu trú mới được vận hành thử nghiệm phục vụ khách du lịch đúng mùa du lịch 2024. Tại các điểm tham quan ở thành phố Đồng Hới như: Phố đêm tại Khu đô thị Bảo Ninh 1, Bảo tàng tỉnh, các bãi tắm, Quảng trường... diễn ra nhiều hoạt động đa dạng, phong phú, thu hút nhiều du khách và người dân tham gia.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, tỉnh Quảng Bình tập trung triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phát triển du lịch toàn diện, nhanh và bền vững; nghiên cứu xây dựng các sản phẩm du lịch mới thu hút khách mùa thấp điểm. Bên cạnh đó, tỉnh chú trọng xây dựng các chương trình, kế hoạch tổ chức hoạt động du lịch trong dịp cuối năm 2024 và đón chào năm mới 2025; đẩy mạnh thu hút đầu tư xây dựng, cải tạo, chỉnh trang hệ thống cơ sở hạ tầng du lịch; triển khai có hiệu quả Đề án du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, giải trí Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng giai đoạn 2021 - 2030.

 

Theo Báo Tin tức

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video