Quảng bá Hội An trên nền tảng metaverse

Các di tích, điểm tham quan, làng nghề truyền thống,... ở phố cổ Hội An sẽ được số hóa bằng hình ảnh 3D, xây dựng không gian 360 Space, thuyết minh của hướng dẫn viên giọng địa phương bằng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tại các điểm.
Hội An: Quảng bá du lịch trên nền tảng metaverse - Ảnh 1.

Hội An số hóa các điểm tham quan, di tích ở Hội An - Ảnh: VGP/Lưu Hương

Ngày 12/3, Trung tâm Văn hóa -Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình (VH-TT & TT-TH) TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ công bố trực tuyến hợp tác với Bizverse về quảng bá du lịch trên nền tảng Metaverse (đa vũ trụ ảo).

Cụ thể, các di tích, điểm tham quan, làng nghề truyền thống… ở Hội An sẽ được số hóa bằng hình ảnh 3D, xây dựng không gian 360 Space, thuyết minh của hướng dẫn viên giọng địa phương bằng công nghệ AI tại các điểm…xuất hiện trên bản đồ 3D của thế giới Bizverse World.

Theo bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm VH-TT & TT-TH TP. Hội An, thông qua nền tảng vũ trụ ảo của Bizverse, Hội An sẽ được giới thiệu một góc nhìn mới mẻ, độc đáo và quảng bá sâu rộng hơn đến du khách trên thế giới. Từ đó, du khách có thể tham khảo lựa chọn trải nghiệm, qua đó thu hút thêm du khách trong và ngoài nước đến với Hội An trong thời gian đến.

Metaverse là nền tảng công nghệ đang nhận được sự quan tâm của giới chuyên môn toàn cầu, được tạo nên bởi công nghệ mô phỏng.

Theo Lưu Hương (Chinhphu.vn)

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video