Quảng bá du lịch Việt Nam qua âm nhạc của ca sĩ Hàn Quốc Joseph Kwon

Những hình ảnh về Việt Nam được xuất hiện tuyệt đẹp trong MV ca nhạc của ca sĩ Hàn Quốc Joseph Kwon vừa góp phần quảng bá du lịch Việt Nam vừa thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn bó, hữu nghị giữa Việt Nam – Hàn Quốc, hướng tới kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa hai nước.
Quảng bá du lịch Việt Nam qua âm nhạc của ca sĩ Hàn Quốc Joseph Kwon - Ảnh 1.

Ca sĩ/nhạc sĩ Joseph Kwon chia sẻ về MV ca nhạc của mình và những tình cảm dành cho đất nước, con người Việt Nam. Ảnh: VGP/Diệp Anh

Chiều nay (10/8), ca sĩ/nhạc sĩ Joseph Kwon kiêm Nhạc trưởng tại Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Hà Nội đã tổ chức họp báo giới thiệu 2 MV ca nhạc với tên gọi Butterfly flakes và Waiting for you, 5000 years trong chủ đề Cùng hướng tới tương lai. 

2 MV ca nhạc đã được anh và ekip ghi hình tại nhiều tỉnh, thành phố của Việt Nam nhằm quảng bá du lịch Việt Nam đến với bạn bè trên toàn thế giới.

Từ điểm bắt đầu là Thủ đô Hà Nội trầm mặc, cổ kính đến những địa danh nổi tiếng của Việt Nam như: Rừng Quốc gia Cúc Phương, Tràng An, Tam Chúc, Ba Bể, Bắc Kạn, Hạ Long, TP.HCM, Mũi Né, Sapa, Lào Cai, Đà Nẵng, Hội An… lần lượt được xuất hiện với những hình ảnh tuyệt đẹp trong 2 MV ca nhạc của ca sĩ/nhạc sĩ Joseph Kwon.

2 MV ca nhạc được thực hiện công phu và đặc sắc, thể hiện tình yêu với đất nước và con người Việt Nam của ca sĩ/nhạc sĩ Joseph Kwon.

Joseph Kwon xúc động chia sẻ, tình yêu của anh với Việt Nam đến một cách tự nhiên. Từ nhỏ anh đã yêu thích và luôn tìm hiểu về Việt Nam. Anh luôn tận dụng mọi cơ hội để đến Việt Nam sống và làm việc. Anh cảm nhận mình là người rất có duyên với đất nước xinh đẹp cũng như con người Việt Nam đáng mến. Mong ước của anh là với tấm lòng chân tình của mình được đóng góp và cống hiến cho Việt Nam nhiều hơn nữa, góp phần vun đắp tình cảm hữu nghị gắn bó giữa hai nước Việt Nam-Hàn Quốc.

Cùng với Việt Nam vượt qua giai đoạn gian khó của đại dịch COVID-19, Joseph Kwon đã dành nhiều thời gian miệt mài sáng tác, biểu diễn với những bài hát ca ngợi tình hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc, những bài hát về tình yêu Việt Nam, yêu ẩm thực Việt Nam.

Quảng bá du lịch Việt Nam qua âm nhạc của ca sĩ Hàn Quốc Joseph Kwon - Ảnh 2.

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông (ngoài cùng bên trái) và Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu (ngoài cùng bên phải) tặng hoa chúc mừng ca sĩ/nhạc sĩ Joseph Kwon và ekip chương trình. Ảnh: VGP/Diệp Anh

Những tác phẩm âm nhạc của Joseph Kwon sáng tác và dành tình cảm cho Việt Nam, có thể kể đến: Go Vietnam Go Go (2020); Bản song ca tình yêu "You are in my heart" được phát hành bằng tiếng Việt, Hàn và Anh; Chả cá hay Peace – Bài hát với chủ đề về món ăn truyền thống Việt Nam; Bài hát "Remember" được sản xuất nhân dịp kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao giữa Hàn Quốc và Việt Nam…

Đặc biệt, riêng bài hát "Việt Nam" của anh phát hành năm 2021 đã trở thành chủ đề nóng với hơn 50 lần phát sóng trên các đài truyền hình từ Trung ương đến địa phương và phủ sóng trên các phương tiện truyền thông.

Joseph Kwon cho biết, bài hát Waiting for you-5000 years thể hiện rất nhiều tâm sự đồng cảm này của anh thông qua những trải nghiệm khi thực hiện MV ca nhạc tại những địa danh du lịch nổi tiếng như: Mũi Né, Hạ Long, Tràng An, Phú Quốc, Nha Trang, Sapa, Đà Nẵng, sông Hồng, sông Mekong…

"Tôi hy vọng rằng qua những bài hát của mình, những MV ca nhạc thực hiện công phu đi qua 19 tỉnh, thành phố trải dài trên đất nước Việt Nam sẽ thu hút nhiều người Hàn Quốc và bạn bè khắp nơi trên thế giới biết đến một Việt Nam xinh đẹp, hấp dẫn như thế nào. Họ sẽ đến Việt Nam để cảm nhận văn hóa và trái tim ấm áp của con người Việt Nam", Joseph Kwon chia sẻ mong muốn.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Hà Văn Siêu bày tỏ sự cảm động khi chứng kiến tình cảm của Joseph Kwon đối với Việt Nam và cho biết Tổng cục Du lịch đã tư vấn, hỗ trợ cho ca sĩ/nhạc sĩ Joseph Kwon những địa danh và điểm đến nổi tiếng của Việt Nam, kết nối với các địa phương để tạo điều kiện thực hiện MV ca nhạc. Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục đồng hành cùng những dự án của ca sĩ/nhạc sĩ Joseph Kwon, trong đó sẽ làm việc với các hãng hàng không để phát MV của Joseph Kwon trên các chuyến bay giữa Việt Nam-Hàn Quốc…

Theo Diệp Anh (Chinhphu.vn)

Hà Nội tiên phong kiến tạo đô thị du lịch xanh toàn diện

Hà Nội đang nỗ lực hướng tới thực thi một chiến lược phát triển xanh toàn diện. Đối với ngành Du lịch nói riêng, Thủ đô đang từng bước xây dựng hành lang chính sách, hình thành sản phẩm, hoàn thiện hạ tầng và thúc đẩy ý thức cộng đồng tạo nền tảng cho sự phát triển du lịch bền vững.

Du lịch kết nối tình cảm gia đình, đẩy lùi bạo lực

Truyền thống yêu gia đình trong văn hóa Việt Nam là một giá trị cốt lõi, thể hiện qua sự kính trọng, hiếu thảo, yêu thương và gắn bó giữa các thành viên. Ngày nay, du lịch đã trở thành một cầu nối giữa các thành viên trong gia đình với nhau, góp phần đẩy lùi bạo lực gia đình.

Du lịch kích hoạt cao điểm lễ 2/9

Ngành du lịch vào cao điểm lễ 2/9 với kỳ vọng tăng trưởng mạnh, tập trung kiểm soát chất lượng dịch vụ, đảm bảo an toàn và đa dạng hóa sản phẩm gắn với kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám.

IHG sắp có thêm khách sạn Vignette Collection độc bản tại Việt Nam

Tập đoàn IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những công ty quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, vừa ký kết hợp tác với Công ty TNHH LCK Hospitality – một doanh nghiệp chuyên về phát triển khách sạn và kinh doanh tác phẩm nghệ thuật về thỏa thuận quản lý một khách sạn thuộc bộ sưu tập Vignette Collection tại TP. Hồ Chí Minh.

Video