Qatar công bố quy định phòng dịch COVID-19 tại World Cup 2022

Ngày 29/9, nhà chức trách Qatar đã công bố quy định mới về kiểm soát dịch COVID-19 đối với du khách tới nước này tham gia các hoạt động trong khuôn khổ FIFA World Cup 2022.

Theo TTXVN, nước chủ nhà FIFA World Cup 2022 không bắt buộc người hâm mộ bóng đá khi đến Qatar phải xuất trình giấy chứng nhận đã tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19.

Tuy nhiên, tất cả du khách trên 6 tuổi sẽ phải xét nghiệm COVID-19 trong vòng 48 giờ trước khi tới Qatar và chỉ được phép nhập cảnh nếu có kết quả âm tính.

Bộ Y tế Qatar yêu cầu du khách quốc tế phải đeo khẩu trang khi tham gia giao thông công cộng (xe buyt, xe điện) ở Qatar. Những người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sẽ phải cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế nước này.

Cơ quan y tế Qatar cũng để ngỏ khả năng sẽ yêu cầu các quan chức thể thao, cầu thủ và trọng tài tuân thủ quy tắc "bong bóng sinh học" nếu xuất hiện các ca mắc COVID-19 để tạo điều kiện cho giải đấu diễn ra an toàn.

Vòng chung kết FIFA World Cup 2022 do Qatar đăng cai khởi tranh từ ngày 20/11 tới.

Giải đấu kéo dài trong 29 ngày này là sự kiện thể thao toàn cầu lớn đầu tiên mà người hâm mộ được tham gia không hạn chế kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát vào tháng 12/2019.

Ban Tổ chức World Cup 2022 và Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) mong muốn rằng sự kiện này là một minh chứng rõ rệt, cho thấy thế giới đã vượt qua đại dịch COVID-19.

Mặc dù vậy, giới chức hữu quan cũng lưu ý các quy định nói trên sẽ có thể phải điều chỉnh trong trường hợp mối đe dọa COVID-19 bùng phát trở lại./.

Theo Chinhphu.vn

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video