PV OIL: Giá dầu Brent tăng mạnh 71%, 9 tháng chuyển từ thua lỗ sang có lãi 521 tỷ đồng, vượt xa chỉ tiêu năm 2021

Theo OIL, quý 3 năm nay mặc dù tình hình kinh doanh xăng dầu khó khăn do giãn cách xã hội, tuy nhiên nhờ giá dầu Brent tăng mạnh đến 71% (từ mức 42,94 USD/thùng hồi quý 3/2020 lên 73,51 USD/thùng) khiến lợi nhuận Công ty tăng đáng kể.

PV OIL (OIL) đã công bố BCTC hợp nhất quý 3/2021 với doanh thu tăng 9% lên 12.616 tỷ đồng. Khấu trừ giá vốn, lợi nhuận gộp Công ty thu về 573 tỷ đồng, tăng đến 18% so với cùng kỳ năm 2020.

Trong kỳ, doanh thu tài chính giảm, ngược lại chi phí tăng từ mức 45 tỷ lên 53,5 tỷ đồng, chủ yếu do chi phí lãi vay tăng.

Dù vậy, khấu trừ chi phí, OIL lãi sau thuế gần 57 tỷ, trong khi cùng kỳ năm 2020 lỗ 17 tỷ đồng.

Theo OIL, quý 3 năm nay mặc dù tình hình kinh doanh xăng dầu khó khăn do giãn cách xã hội, tuy nhiên nhờ giá dầu Brent tăng mạnh đến 71% (từ mức 42,94 USD/thùng hồi quý 3/2020 lên 73,51 USD/thùng) khiến lợi nhuận Công ty tăng đáng kể. 

Luỹ kế 9 tháng, OIL đạt doanh thu 37.809 tỷ đồng, giảm so với cùng kỳ. Ngược lại, Công ty chuyển từ lỗ 367 tỷ trong 9 tháng đầu năm ngoái sang có lãi 521 tỷ đồng.

Năm 2021, OIL đặt kế hoạch 55.750 tỷ doanh thu và 320 tỷ lợi nhuận, như vậy 9 tháng OIL đã vượt xa chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

PV OIL: Giá dầu Brent tăng mạnh 71%, 9 tháng chuyển từ thua lỗ sang có lãi 521 tỷ đồng, vượt xa chỉ tiêu năm 2021 - Ảnh 1.
PV OIL: Giá dầu Brent tăng mạnh 71%, 9 tháng chuyển từ thua lỗ sang có lãi 521 tỷ đồng, vượt xa chỉ tiêu năm 2021 - Ảnh 2.
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video