PTI góp phần lan tỏa phong trào sống xanh tới cộng đồng

Doanh nghiệp tung ra chuỗi chiến dịch giúp mọi người chủ động xây dựng lối sống gần gũi và thân thiện với môi trường.

Được biết đến là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong cho phong trào "Sống xanh", Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đang từng bước tạo nên sự thay đổi từ chính 2.000 cán bộ nhân viên và lan tỏa hành động này ra cộng đồng.

polyad

PTI là một trong những doanh nghiệp bảo hiểm tiên phong cho phong trào "Sống xanh" lan tỏa cộng đồng. Ảnh: PTI.

PTI nói không với đồ nhựa sử dụng một lần

Đại diện PTI kể, hai năm trước, phong trào "Môi trường xanh" được bắt đầu được thực hiện tại văn phòng của tổng công ty này. Khi đó, trên bàn làm việc của cán bộ nhân viên được đặt nhiều cây cảnh nhỏ xinh màu xanh, để vừa tạo không khí trong lành trong phòng làm việc, vừa kích thích khả năng sáng tạo. Đó là phong trào hướng tới môi trường đầu tiên ở PTI, tạo tiền đề cho một chuỗi các chiến dịch bảo vệ môi trường được xây dựng trong năm nay.

Ngay từ đầu tháng 8 này, PTI đã ra quân thu gom rác thải nhựa tại các khu vực xung quanh trụ sở các đơn vị thành viên, khu vực gần bãi biển du lịch, cảng cá... Theo ông Đoàn Kiên - Phó Tổng giám đốc PTI - nội dung xuyên suốt trong các hoạt động của PTI trong năm nay sẽ là lối sống chủ động, trong đó, chủ động sống xanh được đặt lên hàng đầu. Các hoạt động trong chuỗi chiến dịch hướng về môi trường của PTI sẽ góp phần thay đổi nhận thức của mọi người về vấn nạn ô nhiễm môi trường, đồng thời xây dựng cho họ một lối sống gần gũi và thân thiện với môi trường hơn.

Để có một môi trường xanh, sạch, mỗi người phải có chiến lược lâu dài và bền bỉ. Với phạm vi của một doanh nghiệp, PTI đang tạo nên thói quen "Sống xanh" cho không chỉ tại môi trường làm việc, mà cả tại mỗi gia đình của hơn 2.000 cán bộ nhân viên trên toàn hệ thống. Theo kế hoạch này, các chai nhựa dùng một lần sẽ được thay thế hoàn toàn bằng các chai thủy tinh hoặc bình giữ nhiệt, để đựng nước.

Với PTI, đây hoàn toàn không phải là biện pháp tạm thời, mà kể từ bây giờ, PTI sẽ nói không với đồ nhựa sử dụng một lần. Trong phạm vi của một doanh nghiệp, PTI đã, đang và sẽ luôn cố gắng hết sức nhằm hạn chế tối đa các sản phẩm gây hại cho môi trường. Đối với cuộc sống cá nhân của mỗi nhân viên, đơn vị này không thể ép buộc nhưng vẫn đang nỗ lực tuyên truyền, tạo nên một thói quen "sống xanh".

Ngân sách trước đây của PTI tập trung chủ yếu cho giáo dục, tuy nhiên thời gian tới sẽ chuyển một phần sang cho các hoạt động về môi trường. Việc hướng tới phát triển xanh và bền vững sẽ mang lại lợi ích kép, vừa giúp doanh nghiệp có được lòng tin và sự yêu mến từ người dân, vừa thực hiện trách nhiệm đối với môi trường sống. Tất cả nhằm đem lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho cộng đồng.

polyad

PTI đã ra quân thu gom rác thải nhựa tại các khu vực xung quanh trụ sở các đơn vị thành viên, khu vực gần bãi biển du lịch, cảng cá... hồi đầu tháng 8. Ảnh: PTI.

Hưởng ứng và đồng thuận

Ông Đoàn Kiên cho biết, chiến dịch bảo vệ môi trường của doanh nghiệp sẽ không thể thành công nếu không có sự đồng thuận của tất cả cán bộ nhân viên. Lợi thế của PTI chính là các quyết định của ban lãnh đạo luôn nhận được sự hưởng ứng từ mọi người trong công ty. Bên cạnh việc đưa ra các thông báo mang tính chất hành chính, PTI còn thực hiện truyền thông nội bộ, giúp mọi người nắm rõ lý do vì sao cần phải thực hiện các hoạt động này.

Nói về vấn đề bảo vệ môi trường, ông Đoàn Kiên đơn cử cuộc thi thời trang về môi trường nhân dịp kỷ niệm 21 năm thành lập PTI. Trong quá trình chuẩn bị cho cuộc thi, cán bộ nhân viên PTI đã phải cố gắng tìm hiểu, củng cố những kiến thức về môi trường, từ đó nắm chắc và truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường vào trong bài dự thi của mình. "Những hành động nhỏ bé như vậy đã chứng tỏ rằng PTI không đứng ngoài phong trào bảo vệ môi trường của cả nước", ông Đoàn Kiên khẳng định.

Thay vì xây dựng và lên kế hoạch cho những chiến dịch lớn, rầm rộ..., PTI lựa chọn thay đổi suy nghĩ và hành động của các thành viên tổng công ty, thông qua những hành động nhỏ nhưng chắc chắn, hiệu quả và ý nghĩa. Ví như, với chiến dịch thu gom rác thải, từng thành viên của PTI sẽ phải làm sạch môi trường sống xung quanh khu vực trụ sở chính và các đơn vị thành viên, từng khu vực đông dân cư, đông khách du lịch, khu vực gần bãi biển, cảng cá... Mỗi đơn vị sẽ huy động tối thiểu 20 thành viên, trong đó nòng cốt chính là các Đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động dọn dẹp, làm sạch và thu gom rác thải nhựa.

Bên cạnh đó, PTI còn thực hiện các hoạt động tuyên truyền giúp người dân hiểu rõ hơn về mối nguy hại của những vật dụng bằng nhựa một lần, tặng miễn phí túi vải đi chợ nhiều lần tại các điểm chợ dân sinh nhằm tạo dựng thói quen lành mạnh cho cộng đồng.

polyad

Mỗi đơn vị huy động tối thiểu 20 thành viên, trong đó nòng cốt chính là các Đoàn viên thanh niên tham gia hoạt động dọn dẹp, làm sạch và thu gom rác thải nhựa. Ảnh: PTI.

Tại trụ sở của 50 đơn vị, PTI đã thông qua quyết định không sử dụng đồ uống đóng chai tại phòng họp, khuyến khích cán bộ nhân viên ngừng sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, hộp xốp đựng thức ăn... Trụ sở chính của tổng công ty sẽ là nơi đầu tiên thực hiện hoạt động này, sau đó áp dụng trên 49 đơn vị thành viên.

Cán bộ PTI được khuyến khích mang theo chai thủy tinh, bình giữ nhiệt để đựng nước uống, thay vì sử dụng các chai nhựa như trước đây. PTI cũng phát động cuộc thi dành riêng cho các cán bộ đang làm việc tại trụ sở chính cũng như nhân viên tại những đơn vị thành viên mang tên "Bạn đã thay đổi như thế nào?". Đây là cuộc thi để mọi người có thể chia sẻ kinh nghiệm, trải nghiệm, ghi lại những thay đổi tích cực dù là nhỏ nhất trong thói quen sinh hoạt hàng ngày, hướng tới sự thân thiện với môi trường.

PTI kỳ vọng với việc lan tỏa thông điệp "Chủ động sống xanh" trong lĩnh vực bảo hiểm, đơn vị sẽ chung tay góp phần xây dựng môi trường sống thật sự chất lượng, giảm bớt bệnh tật mà mỗi công dân Việt Nam đều đang hướng đến.

(Nguồn: PTI)

CapitaLand lần đầu ra mắt “Sáng kiến vì cộng đồng vững mạnh” với ngân sách tài trợ 3 triệu đô la Singapore

Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế và phúc lợi, nhằm cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Nestlé Milo trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé Milo, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dare To Run 2024 xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp

Với số tiền 150 triệu đồng quyên góp được từ giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024, Kusto Home đồng hành cùng Hope Foundation đã chính thức khởi công dự án xây cầu tại ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của cộng đồng, cùng nhau chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.