Prudential tiếp tục mở rộng kênh Bancassurance

Với cam kết đồng hành và hợp tác, Ngân hàng Maritime được xem là đối tác chiến lược số một của Prudential với mức tăng trưởng năm 2015 đạt 77% so với cùng kỳ 2014. Tiếp đó, Ngân hàng Quốc tế (VIB) cũng hoàn thành 120% mục tiêu của năm 2015. Doanh thu của VIB tăng trưởng mạnh từ khi ký thỏa thuận hợp tác chiến lược 15 năm với Prudential.
Bên cạnh đó, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã ghi dấu ấn quan trọng khi hoàn thành 126% chỉ tiêu năm 2015. Ngân hàng này cũng mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tới toàn bộ chi nhánh, phòng giao dịch tại miền Nam. Agibank sẽ trở thành một trong những đối tác mạnh của Prudential trong việc phát triển kênh bán bảo hiểm qua ngân hàng.
Trong khi đó, Prudential vẫn tiếp tục mở rộng hệ thống kênh Bancassurance trên toàn quốc với nhiều đối tác mới. Điển hình, PV Combank là một trong những ngân hàng mới gia nhập kênh Bancassurance của Prudential. Kết thúc năm 2015, ngân hàng hoàn thành 120% mục tiêu đề ra.
[caption id="attachment_18978" align="aligncenter" width="499"]
"Cho tới nay, Prudential đã hợp tác kinh doanh Bancassurance với 8 ngân hàng trên toàn quốc trong phân phối các sản phẩm và dịch vụ bảo hiểm nhân thọ. Những mối quan hệ hợp tác này bước đầu đã mang lại những kết quả kinh doanh ấn tượng và Bancassurance sẽ là một kênh phân phối hiệu quả, góp phần mở rộng thị phần và gia tăng dịch vụ tiện ích cho khách hàng chung của bảo hiểm - ngân hàng", ông Wilf Blackburn, Tổng giám đốc Prudential cho biết.
Theo các chuyên gia trong ngành, Bancassurance vốn là kênh phân phối khá hữu hiệu với nhiều doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ. Hoạt động Bancassurance có nhiều hình thức khác nhau giữa các quốc gia trên thế giới tùy theo môi trường, kinh tế và yếu tố nhân khẩu học. Ở nhiều nước đang phát triển, việc bán bảo hiểm qua ngân hàng hiện đã phát triển nhanh hơn một số kênh phân phối khác và tỷ lệ thâm nhập của Bancassurance tại các thị trường nhìn chúng có xu hướng gia tăng.
[caption id="attachment_18976" align="aligncenter" width="499"]
Riêng tại châu Á, theo ghi nhận tại Hội nghị châu Á lần thứ 14 về "Bancassurance và kênh phân phối tiềm năng", Bancassurance được coi là một trong những kênh phát triển nhanh và phân phối hàng đầu trong nhiều thị trường tại khu vực này. Đến nay, tỷ lệ đóng góp doanh thu phí bảo hiểm Bancassurance của các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại Thái Lan, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Hong Kong đã tăng lên hơn 50% so với mức 10% năm 2000. Với thị trường có xuất phát điểm là 0% vào năm 2000 như Thái Lan, đến năm 2012, tỷ lệ đóng góp doanh thu phí bảo hiểm từ kênh Bancassurance cho các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tại đây cũng đã lên đến hơn 43%.
Nguyễn Trọng