Porsche vẫn bán chạy ngoài mong đợi thời COVID-19

Dù một trong những thị trường chính của Porsche là Trung Quốc chịu thiệt hại nặng nề do COVID-19 trong quý I/2020, thương hiệu Đức vẫn đạt mốc doanh số khả quan ngoài mong đợi.

Cụ thể, kết quả kinh doanh quý I của Porsche vừa được hãng công bố với mức giảm doanh số chỉ 5% so với cùng kỳ năm ngoái. COVID-19 với việc chuỗi cung ứng từ Trung Quốc bị gián đoạn cùng thị trường đóng cửa là nguyên nhân chính dẫn tới mức giảm này, tuy nhiên con số trên thấp hơn rất nhiều so với những gì mà giới phân tích thị trường dự đoán.

Từ tháng 1 tới tháng 3 vừa rồi, 53.125 xe Porsche được bàn giao tới khách hàng toàn cầu, thấp hơn 2.575 đơn vị so với 2019. Phần lớn các thị trường lớn đều đi xuống chẳng hạn Trung Quốc (14.098 xe, giảm 17%), Mỹ (11.994 xe, giảm 20%), châu Á – Thái Bình Dương/châu Phi/Trung Đông (22.031 xe, giảm 8%) hay Đức – quốc gia sở hữu doanh số xe số 1 châu Âu (5.214 xe, giảm 6%).

Porsche vẫn bán chạy ngoài mong đợi thời COVID-19 - Ảnh 1.

Tuy vậy, nhìn rộng ra khu vực châu Âu, doanh số Porsche tại đây tăng mạnh 20% (16.878 xe) đã giúp hạn chế đà giảm chung đi đáng kể. Đáng nói hơn, mức tăng trên đã chống lại cả xu thế khu vực này trong quý I khi đà giảm chung lên tới 52%.

"Chúng tôi không phải thương hiệu duy nhất chịu ảnh hưởng từ COVID-19. Mục tiêu của chúng tôi hiện giờ là chung tay với các đối tác kinh doanh trên toàn cầu để giảm tác động từ chúng, cho phép hãng phản hồi tốt hơn với các thay đổi liên tục và tiếp tục phát triển ở tốc độ phù hợp", Detlev von Platen, thành viên ban lãnh đạo Porsche phụ trách mảng tiếp thị và bán hàng chia sẻ.

Porsche vẫn bán chạy ngoài mong đợi thời COVID-19 - Ảnh 2.

"Sau quý I đầy thách thức, Porsche đã sẵn sàng khởi động lại dây chuyền sản xuất của mình. Ưu tiên hàng đầu của hãng luôn luôn là sức khỏe các nhân viên của mình, nhân viên của các đối tác bán lẻ cũng như khách hàng. Chúng tôi tự tin rằng tình hình sẽ tươi sáng hơn, đặc biệt là tại Trung Quốc nơi phần lớn các trung tâm Porsche đã mở cửa trở lại".

Mẫu xe bán chạy nhất của Porsche trong quý I/2020 là Cayenne (18.417 xe), tiếp theo là Macan (15.547 xe), 911 (9.482 xe – tăng 16%). Taycan – mẫu xe thuần điện mới mở bán từ cuối năm ngoái và vừa xuất hiện tại Việt Nam đạt doanh số 1.391 xe.

Tham khảo: Carscoops

Theo Trí thức trẻ

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video