Porsche vẫn bán chạy ngoài mong đợi thời COVID-19

Dù một trong những thị trường chính của Porsche là Trung Quốc chịu thiệt hại nặng nề do COVID-19 trong quý I/2020, thương hiệu Đức vẫn đạt mốc doanh số khả quan ngoài mong đợi.

Cụ thể, kết quả kinh doanh quý I của Porsche vừa được hãng công bố với mức giảm doanh số chỉ 5% so với cùng kỳ năm ngoái. COVID-19 với việc chuỗi cung ứng từ Trung Quốc bị gián đoạn cùng thị trường đóng cửa là nguyên nhân chính dẫn tới mức giảm này, tuy nhiên con số trên thấp hơn rất nhiều so với những gì mà giới phân tích thị trường dự đoán.

Từ tháng 1 tới tháng 3 vừa rồi, 53.125 xe Porsche được bàn giao tới khách hàng toàn cầu, thấp hơn 2.575 đơn vị so với 2019. Phần lớn các thị trường lớn đều đi xuống chẳng hạn Trung Quốc (14.098 xe, giảm 17%), Mỹ (11.994 xe, giảm 20%), châu Á – Thái Bình Dương/châu Phi/Trung Đông (22.031 xe, giảm 8%) hay Đức – quốc gia sở hữu doanh số xe số 1 châu Âu (5.214 xe, giảm 6%).

Porsche vẫn bán chạy ngoài mong đợi thời COVID-19 - Ảnh 1.

Tuy vậy, nhìn rộng ra khu vực châu Âu, doanh số Porsche tại đây tăng mạnh 20% (16.878 xe) đã giúp hạn chế đà giảm chung đi đáng kể. Đáng nói hơn, mức tăng trên đã chống lại cả xu thế khu vực này trong quý I khi đà giảm chung lên tới 52%.

"Chúng tôi không phải thương hiệu duy nhất chịu ảnh hưởng từ COVID-19. Mục tiêu của chúng tôi hiện giờ là chung tay với các đối tác kinh doanh trên toàn cầu để giảm tác động từ chúng, cho phép hãng phản hồi tốt hơn với các thay đổi liên tục và tiếp tục phát triển ở tốc độ phù hợp", Detlev von Platen, thành viên ban lãnh đạo Porsche phụ trách mảng tiếp thị và bán hàng chia sẻ.

Porsche vẫn bán chạy ngoài mong đợi thời COVID-19 - Ảnh 2.

"Sau quý I đầy thách thức, Porsche đã sẵn sàng khởi động lại dây chuyền sản xuất của mình. Ưu tiên hàng đầu của hãng luôn luôn là sức khỏe các nhân viên của mình, nhân viên của các đối tác bán lẻ cũng như khách hàng. Chúng tôi tự tin rằng tình hình sẽ tươi sáng hơn, đặc biệt là tại Trung Quốc nơi phần lớn các trung tâm Porsche đã mở cửa trở lại".

Mẫu xe bán chạy nhất của Porsche trong quý I/2020 là Cayenne (18.417 xe), tiếp theo là Macan (15.547 xe), 911 (9.482 xe – tăng 16%). Taycan – mẫu xe thuần điện mới mở bán từ cuối năm ngoái và vừa xuất hiện tại Việt Nam đạt doanh số 1.391 xe.

Tham khảo: Carscoops

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video