Porsche Taycan ra mắt tại Trung Quốc, sắp trình làng ở VN

Mẫu xe thể thao chạy điện mới của Porsche vừa ra mắt thị trường đông dân nhất thế giới với giá bán đắt đỏ.

Đáng chú ý đây là phiên bản cấp thấp của Porsche Taycan với dẫn động RWD. Hãng xe Đức đang có bước tiếp cận khá lạ với Taycan. Thay vì ra mắt bản cấp thấp trước, Porsche lại làm ngược lại.

Porsche Taycan chay dien ra mat thi truong Trung Quoc anh 1

Porsche Taycan mới chỉ được phân phối tại Trung Quốc nhưng có thể mở rộng sang các thị trường khác tùy vào mức độ tiềm năng của các thị trường đó.

Porsche Taycan chạy điện mới có 2 tùy chọn pin kèm theo công suất khác nhau. Pin hiệu suất cao Performance Battery 79,2 kWh (tương tự Taycan 4S) cấp điện cho môtơ gắn sau đạt công suất 402 mã lực ở chế độ Overboost với kiểm soát khởi động (Launch Control).

Porsche Taycan chay dien ra mat thi truong Trung Quoc anh 4

Bản tiêu chuẩn có khoảng cách di chuyển 414 km khi sạc đầy. Khách mua muốn pin mạnh hơn có thể chọn bản Taycan RWD gắn pin Performance Battery Plus 93,4 kWh (tương tự bản Turbo và Turbo S).

Tuy nhiên, khoảng cách di chuyển cũng chỉ tăng lên 489 km với môtơ gắn sau cho công suất 469 mã lực ở chế độ Overboost với Launch Control.

Porsche Taycan chay dien ra mat thi truong Trung Quoc anh 7

Khi kích hoạt Launch Control, Porsche Taycan RWD có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 5,4 giây, tốc độ tối đa 230 km/h.

Tại Trung Quốc, Porsche Taycan bản tiêu chuẩn có giá khởi điểm 125.420 USD, hoặc 133.950 USD với bản dùng pin lớn hơn.

Porsche Taycan chay dien ra mat thi truong Trung Quoc anh 10

Ngoài thiết lập RWD, Porsche Taycan mới sở hữu công nghệ và tính năng như các biến thể AWD, gồm kiến trúc điện 800 volt, hệ thống kiểm soát độ ổn định (PSM), hệ thống treo chủ động (PASM), kiểm soát khung gầm thể thao chủ động (PDCC Sport), điều phối lực kéo vector cao cấp (PTV Plus), và hộp số 2 tốc độ.

Porsche Taycan dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam trong một vài tháng tới.

Theo Zing - Ảnh: Carscoops

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video