Porsche kiếm bộn tiền từ Macan và Cayenne, thị trường tiêu thụ mới gây bất ngờ

Cột mốc nói trên tăng cao tới 10% so với 2018, thêm vào đó mức tăng của hãng đồng đều ở mọi thị trường lớn chứ không tập trung vào một khu vực cụ thể, cho thấy chất lượng đội hình Porsche đã và đang thuyết phục được người tiêu dùng trên toàn cầu.

Mẫu xe best-seller của Porsche trong 12 tháng qua là SUV Macan – chiếm hơn một phần ba tổng doanh số và đạt ngưỡng 99.944 xe – tăng 16%. Cayenne dù lớn và đắt đỏ hơn nhiều cũng chỉ chịu thua người đàn em hơn 7.000 đơn vị (chính xác là 92.055 xe bán ra trong 2019) với mức tăng thậm chí còn khủng khiếp hơn: 29%. Yếu tố tiên quyết đem đến thành công cho Cayenne là phiên bản coupe ra mắt hồi đầu năm.

Porsche kiếm bộn tiền từ Macan và Cayenne, thị trường tiêu thụ mới gây bất ngờ - Ảnh 2.

3 khu vực châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông chiếm tới gần nửa tổng doanh số Porsche ở 116.458 xe, vượt qua Trung Quốc (87.762 xe – tăng 8%). Mức tăng trưởng tại Bắc Mỹ cũng ngang với tại quốc gia châu Á trong khi tại châu Âu cao gần gấp đôi (15%).

Porsche kiếm bộn tiền từ Macan và Cayenne, thị trường tiêu thụ mới gây bất ngờ - Ảnh 3.

Để dễ phân tích thành công của Porsche, ta có thể so sánh doanh số của họ với thời điểm 20 năm trước – 3 năm trước khi Cayenne đời đầu xuất hiện. Khi đó, Porsche bán được vỏn vẹn 20.017 xe tại châu Âu và 20.875 xe tại Bắc Mỹ, nghĩa là chỉ bằng vỏn vẹn một phần tư so với bây giờ.

Tham khảo: Carscoops

Theo Trí thức trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video