Porsche kiếm bộn tiền từ Macan và Cayenne, thị trường tiêu thụ mới gây bất ngờ

Cột mốc nói trên tăng cao tới 10% so với 2018, thêm vào đó mức tăng của hãng đồng đều ở mọi thị trường lớn chứ không tập trung vào một khu vực cụ thể, cho thấy chất lượng đội hình Porsche đã và đang thuyết phục được người tiêu dùng trên toàn cầu.

Mẫu xe best-seller của Porsche trong 12 tháng qua là SUV Macan – chiếm hơn một phần ba tổng doanh số và đạt ngưỡng 99.944 xe – tăng 16%. Cayenne dù lớn và đắt đỏ hơn nhiều cũng chỉ chịu thua người đàn em hơn 7.000 đơn vị (chính xác là 92.055 xe bán ra trong 2019) với mức tăng thậm chí còn khủng khiếp hơn: 29%. Yếu tố tiên quyết đem đến thành công cho Cayenne là phiên bản coupe ra mắt hồi đầu năm.

Porsche kiếm bộn tiền từ Macan và Cayenne, thị trường tiêu thụ mới gây bất ngờ - Ảnh 2.

3 khu vực châu Á Thái Bình Dương, Châu Phi và Trung Đông chiếm tới gần nửa tổng doanh số Porsche ở 116.458 xe, vượt qua Trung Quốc (87.762 xe – tăng 8%). Mức tăng trưởng tại Bắc Mỹ cũng ngang với tại quốc gia châu Á trong khi tại châu Âu cao gần gấp đôi (15%).

Porsche kiếm bộn tiền từ Macan và Cayenne, thị trường tiêu thụ mới gây bất ngờ - Ảnh 3.

Để dễ phân tích thành công của Porsche, ta có thể so sánh doanh số của họ với thời điểm 20 năm trước – 3 năm trước khi Cayenne đời đầu xuất hiện. Khi đó, Porsche bán được vỏn vẹn 20.017 xe tại châu Âu và 20.875 xe tại Bắc Mỹ, nghĩa là chỉ bằng vỏn vẹn một phần tư so với bây giờ.

Tham khảo: Carscoops

Theo Trí thức trẻ

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video