PNJ: 6 tháng đầu năm lợi nhuận trước thuế đạt 471 tỷ đồng, đạt 62,45% kế hoạch năm

Doanh thu trang sức bán lẻ từ các thương hiệu trang sức PNJGold, PNJSilver, CAO FineJewellery có tốc độ tăng trưởng ấn tượng với 45%, đặc biệt các cửa hàng hiện hữu tăng 28% so cùng kỳ.

Theo tin từ CTCPVàngbạc đá quý Phú Nhuận (mãPNJ), 6 tháng đầu năm 2017, tổng doanh thu PNJ đạt 5.545 tỷ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm 2016 và đạt 53% kế hoạch năm. Trong đó, doanh thu trang sức bán lẻ từ các thương hiệu trang sức PNJGold, PNJSilver, CAO FineJewellery có tốc độ tăng trưởng ấn tượng với 45%, đặc biệt các cửa hàng hiện hữu tăng 28% so cùng kỳ.

Trong nửa đầu năm nay, PNJ đã khai trương thêm 22 cửa hàng, đạt hơn 50% kế hoạch năm và nâng tổng hệ thống lên con số 237 trên toàn quốc. Ngoài đầu tư vào nguồn nhân lực, hệ thống công nghệ thông tin, công nghệ quản trị điều hành và công nghệ chuỗi bán lẻ cũng được PNJ chú trọng đầu tư, đổi mới. Quan đó, năng suất sản xuất của Xí nghiệp nữ trang cũng tăng lên nhanh chóng với 26% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tổng lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm 2017 đạt 933 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ. Lợi nhuận trước thuế đạt 471 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ trước và đạt gần 62,5% kế hoạch cả năm.

Theo Hồng Quân Bizlive

Tags:

Mức sinh giảm hàm ý gì với thị trường bất động sản?

Việc thế hệ trẻ "ngại cưới, lười sinh" do gánh nặng chi phí và giá nhà leo thang đang tạo ra thách thức đối với triển vọng của thị trường bất động sản: già hóa dân số khiến tỷ lệ người trẻ - nhóm có nhu cầu cao về nhà ở thực - giảm. Điều này cũng đem đến hàm ý cho xây dựng chính sách, chuyển dịch sản phẩm, tư duy đầu tư.

Xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế, hướng tới đột phá chiến lược

Ngày 1/8/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam đã ký Quyết định số 114/QĐ-BCĐTTTC, phê duyệt Kế hoạch hành động triển khai xây dựng Trung tâm tài chính quốc tế (TTTCQT) tại Việt Nam. Đây được xem là những bước đi chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn nhằm đưa Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ tài chính khu vực và toàn cầu.

Tạo lợi thế cạnh tranh trong thị trường bảo hiểm nhân thọ

Sau giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững (2015- 2021), từ năm 2022 thị trường bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam có dấu hiệu chững lại và suy giảm rõ rệt. Đặc biệt, trong các năm 2023 và 2024, phí bảo hiểm giảm lần lượt 11,9% và 5,7%, trong khi số lượng hợp đồng giảm 10,7% và 5,2% so với năm liền trước. Điều này cho thấy thị trường đang chịu ảnh hưởng từ các yếu tố như suy thoái kinh tế, thay đổi trong hành vi tiêu dùng, đặc biệt là mất niềm tin từ khách hàng sau các vụ việc tiêu cực.

Video