Phòng chống Covid19, Luxstay ngưng tiếp nhận yêu cầu đặt chỗ đến 15/4

Luxstay sẽ tạm ngưng tiếp nhận các yêu cầu đặt chỗ trên hệ thống Luxstay có thời gian lưu trú (check-in) từ 01/04/2020 đến hết 15/04/2020.

Đó là thông báo của Luxstay đưa ra mới đây. Trong thông báo Luxstay cho hay, theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, Luxstay sẽ tạm ngưng tiếp nhận các yêu cầu đặt chỗ trên hệ thống Luxstay có thời gian lưu trú (check-in) từ 01/04/2020 đến hết 15/04/2020. Đối với các yêu cầu đặt chỗ khác có thời gian lưu trú nằm ngoài thời gian được thông báo trên sẽ không có bất cứ sự thay đổi nào.

Luxstay cho rằng đây là một hành động rất thiết thực của doanh nghiệp để bảo vệ sức khoẻ của khách hàng cũng như chung tay cùng cả nước phòng chống đại dịch Covid19.

Trong ngày ¼ vừa qua, Sở Du lịch TPHCM cũng có văn bản yêu cầu các cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch theo mô hình Homestay, Airbnb và kinh doanh dịch vụ lưu trú theo giờ tạm ngừng hoạt động từ ¼ đến hết 15/5/2020.

Theo đó, cùng với việc ngưng nhận khách mới từ 1/4, chủ các cơ sở kinh doanh những dịch vụ lưu trú trên phải thực hiện nhiều biện pháp để giám sát y tế với những khách đã được xác nhận đặt phòng từ trước.

Theo Cục Thống kê TPHCM, trong trong quí 1/2020, doanh thu từ dịch vụ lưu trú và ăn uống của TPHCM giảm 30,3% so với cùng kỳ năm trước, ước tính còn 19.793 tỉ đồng. Doanh thu dịch vụ lữ hành giảm 39,9%, ước tính còn 4.505 tỉ đồng.

Theo Trí thức trẻ

Kiến nghị hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành đón trả khách quốc tế tại các cảng khu vực Cái Mép - Thị Vải

Lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh vừa báo cáo UBND thành phố, đồng thời gửi kiến nghị khẩn Cảng vụ Hàng hải TP. Hồ Chí Minh, Sở Xây dựng đề nghị phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các doanh nghiệp lữ hành trong việc tổ chức đón trả khách du lịch quốc tế tại các bến cảng thuộc khu vực Cái Mép - Thị Vải.

Hơn 30 nhà sáng tạo quốc tế 'đổ bộ' Đà Nẵng, thổi làn gió mới cho du lịch sáng tạo

Hơn 30 nhà sáng tạo nội dung đến từ Ấn Độ và Trung Đông đã “đổ bộ” Đà Nẵng trong sự kiện “Kreatorverse India & Middle East 2025”. Hoạt động không chỉ quảng bá hình ảnh thành phố năng động, hiếu khách mà còn mở ra hướng đi mới cho Đà Nẵng trong chiến lược thu hút KOL, KOC và phát triển du lịch sáng tạo.

Thu hút du khách Hồi giáo - cơ hội xen lẫn thách thức

Thời gian gần đây, ngành du lịch TP. Đà Nẵng liên tục triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến tại các thị trường quốc tế trọng điểm trong khu vực Đông Nam Á. Đặc biệt, Malaysia và Indonesia đang trở thành những “điểm nhắm” quan trọng, hứa hẹn mang lại nguồn khách ổn định và bền vững cho ngành du lịch thành phố.

Video