Phố mua sắm sầm uất bậc nhất TPHCM tĩnh lặng lạ thường

Dịch COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp, người dân TPHCM đã dần thích nghi và chủ động hạn chế ra đường, không tập trung đông người khiến đường phố trở nên vắng vẻ lạ thường.

Theo ghi nhận của PV Tiền Phong sáng 30/5, mặc dù là ngày cuối tuần nhưng nhiều tuyến đường, địa điểm vui chơi, trung tâm thương mại trên địa bàn TP HCM đều trở nên vắng vẻ.

 Phố mua sắm sầm uất bậc nhất TPHCM tĩnh lặng lạ thường  - Ảnh 1.

Dù là ngày cuối tuần nhưng tại Trung tâm thương mại Sài Gòn Centre lại vắng bóng khách.

 Phố mua sắm sầm uất bậc nhất TPHCM tĩnh lặng lạ thường  - Ảnh 2.

Người dân đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi bước vào trung tâm thương mại Sài Gòn Centre.

 Phố mua sắm sầm uất bậc nhất TPHCM tĩnh lặng lạ thường  - Ảnh 3.

Bãi giữ xe bên dưới tầng hầm trung tâm thương mại Sài Gòn Centre cũng trở nên rất thông thoáng vào cuối tuần.

 Phố mua sắm sầm uất bậc nhất TPHCM tĩnh lặng lạ thường  - Ảnh 4.

Bên trong khu vực mua sắm vắng bóng khách.

 Phố mua sắm sầm uất bậc nhất TPHCM tĩnh lặng lạ thường  - Ảnh 5.

Người dân đeo khẩu trang ra đường phòng dịch COVID-19.

 Phố mua sắm sầm uất bậc nhất TPHCM tĩnh lặng lạ thường  - Ảnh 6.

Phố đi bộ Nguyễn Huệ là địa điểm thu hút người dân vào những ngày cuối tuần nay cũng trở nên thưa thớt người.

 Phố mua sắm sầm uất bậc nhất TPHCM tĩnh lặng lạ thường  - Ảnh 7.

Tại ngã tư Đồng Khởi - Ngô Đức Kế (quận 1, TP HCM) lượng người ra đường giảm đi trông thấy khác hẳn cảnh đông đúc như trước đây.

 Phố mua sắm sầm uất bậc nhất TPHCM tĩnh lặng lạ thường  - Ảnh 8.
 Phố mua sắm sầm uất bậc nhất TPHCM tĩnh lặng lạ thường  - Ảnh 9.

Các cửa hàng, quán ăn trên đường Ngô Đức Kế (quận 1, TP HCM) tạm đóng cửa hay chỉ phục vụ mang về.

Theo Chang Chang (Tiền phong)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video