Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội: Không hoãn, không hủy chặng đua F1 tại Việt Nam

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Trung Hiếu cho biết, Sở đã làm việc với Công ty tổ chức chặng đua F1 ở Việt Nam và xác định không hoãn, không hủy chặng này.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội: Không hoãn, không hủy chặng đua F1 tại Việt Nam

Khu vực tổ chức giải đua F1.

Tại cuộc giao ban báo chí của Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội chiều 18/2, phóng viên đã đề nghị lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội cho biết, đối với chặng đua F1 VinFast Vietnam Grand Prix được tổ chức tại thủ đô trong tháng 4/2020 sẽ được tổ chức ra sao, có xem xét hoãn khi tình hình dịch bệnh Covid-19 đang phức tạp và chặng đua tại Trung Quốc đã phải hoãn không?

Trả lời câu hỏi này, ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở du lịch Hà Nội cho biết, vào tuần trước, Sở đã làm việc với Công ty tổ chức chặng đua F1 ở Việt Nam và xác định, thời điểm của Ban Tổ chức đưa ra sẽ "không hoãn, không hủy" chặng đua này.

Ông nói, sự kiện chặng đua F1 là sự kiện thể thao nhưng có tác dụng rất tốt trong tuyên truyền quảng bá hình ảnh, du lịch Việt Nam, Hà Nội và Tổng Cục Du lịch cũng xác định chặng đua F1 là một nội dung trọng tâm, trọng điểm của lĩnh vực VH,TT, DL trong năm 2020.

Lãnh đạo Sở thông tin thêm, hiện nay, với ngành du lịch đang đảm bảo tốt nhất để tổ chức chặng đua này, trong đó, đảm bảo an toàn, bình ổn giá, không để cho các dịch vụ tăng giá và chất lượng dịch cung cấp cho khách đến tốt nhất...

 Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội: Không hoãn, không hủy chặng đua F1 tại Việt Nam - Ảnh 1.

Ông Trần Trung Hiếu.

"Hiện ngành đang kết nối các đơn vị cung cấp dịch vụ và toàn bộ doanh nghiệp du lịch trên địa bàn cùng vào cuộc, đồng hành với mục tiêu của thành phố trong việc tổ chức tốt nhất giải đua để góp phần khắc phục các khó khăn do dịch bệnh gây ra", ông Hiếu nói.

Đối với các kịch bản tổ chức, theo ông Hiếu, hiện các cơ quan chức năng, doanh nghiệp đang tiếp tục có những phối hợp, đề xuất và Sở đang tổng hợp các kiến nghị, khó khăn, vướng mắc để gửi đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền liên quan.

Thông tin về ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19 đến ngành du lịch Hà Nội, ông Hiếu cho hay, hiện tình hình dịch bệnh đã tác động tương đối lớn đến quyết định của du khách trong việc hủy kế hoạch đi du lịch giai đoạn từ tháng 1 - 4/2020.

Tính đến ngày 17/2, theo báo cáo nhanh tạm tính đã có 119.846 khách quốc tế hủy tour đến Hà Nội, tập trung chính vào đối tượng khách đến từ Trung Quốc (17.120 lượt) còn lại là thị trường khác như Đài Loan, Singapore, Nhật Bản, Châu Âu, Mỹ...

Tạm tính có 15.125 lượt khách Việt Nam đã hủy tour đi du lịch nước ngoài, chủ yếu đi du lịch Trung Quốc (8.702 lượt). Hơn 19.119 khách nội địa hủy tour đến Hà Nội, đi lễ hội...

Cũng tính đến ngày 17/2, số ngày phòng bị hủy là 30.665 ngày phòng, số lượng khách đặt đã thông báo hủy phòng là 42.773 lượt.

Theo Hoàng Đan (Trí Thức Trẻ)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video