Phiên bản Audi A8 5.5 gây "sốc" khi trang bị... nồi cơm điện trên xe

Audi vừa tung ra một phiên bản A8 đặc biệt khi xe được trang bị thêm nồi cơm điện tại khoang sau. Dòng xe này chỉ sản xuất và phân phối cho thị trường Nhật Bản.

Khẩu hiệu "Vorsprung durch Technik – Tiến bộ nhờ kỹ thuật" của Audi thể hiện bằng những mẫu động cơ mới, dòng xe mới và các công nghệ bền vững cho tương lai nay đã vươn tới một đẳng cấp hoàn toàn mới. Năm 2015, hãng xe Audi đã ra mắt dòng xe hàng đầu Audi A8 5.5 phiên bản đặc biệt, chỉ giới hạn tại Nhật Bản. Để đáp ứng nhu cầu cao của khách hàng, dòng xe Audi A8 5.5 được thiết kế với mô hình tiệc ích, đáp ứng hầu hết các nhu cầu của giới thượng lưu theo công nghệ tiên tiến. Cái tên model 5.5 được lấy cảm hứng từ khái niệm Gohan – nghĩa là lúa của Nhật Bản. Trong tiếng Nhật số 5 được đọc là Go và 0.5 là Han, khi ghép thì thành 5.5. Với ý nghĩa tôn vinh nền văn minh ăn cơm gạo của Nhật Bản, chiếc xe Audi A8 5.5 có thêm tính năng nấu cơm trực tiếp trên xe. Một nồi cơm điện nhỏ được đặt ngay phía sau bảng điều khiển với thiết kế độc đáo. Nồi được thiết kế đặc biệt cho chiếc sedan cỡ lớn sang trọng và có thể nấu ra "cơm hoàn hảo" nhờ đối lưu nhiệt mạnh mẽ bên trong nồi nấu cơm Nhật Bản gọi là Hagama.

Toàn bộ chiếc xe, từ giao diện điều khiển, đến ánh sáng đều được thiết kế tinh tế. Bên cạnh đó, nội thất xe được thiết kế từ vật liệu thân thiện với môi trường, tổng hợp từ các cây cỏ thực vật. Các loại thực vật được chọn lựa đều là các loại thảo mộc có lợi cho sức khỏe.

Với màn hình điều khiển cảm ứng, chủ nhân có thể lựa chọn nhiều chế độ nấu ăn. Sự sáng tạo tinh tế của Audi trong công nghệ giúp người sử dụng dễ dàng tùy biến hương vị gạo theo sở thích. Thậm chí, chiếc nồi có thể giúp cơm nấu có hương thơm như lúa non, khiến trái tim của chủ nhân tan chảy ngay lập tức.

Bên cạnh đó, khoảng cách giữa hai bánh xe 2.990mm và lớp thảm lót sàn của Audi A8 5.5 được thiết kế phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Nhật Bản.

Mỗi khách hàng tới showroom của Audi để chiêm ngưỡng A8 5.5 có cơ hội được nhận phần quà là một chiếc muôi xới cơm có in logo Audi bằng gỗ để tận hưởng cảm giác thư giãn khi sử dụng món cơm hảo hạng nhất trên chiếc ô tô sang trọng của mình.

Theo Trí thức trẻ/Audi Japan

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video