Phát động chiến dịch 10 triệu bàn tay sạch

Ngày 15-5, tại Hà Nội, Bộ Y tế phối hợp với  Bộ Giáo dục Đào tạo   tổ chức phát động chiến dịch truyền thông "Hành trình 10 triệu bàn tay sạch". Đây là hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và đề cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể, các tổ chức xã hội và từng gia đình về ý nghĩa và tầm quan trọng của các hoạt động vệ sinh đối với sức khỏe, phòng ngừa dịch bệnh.

[caption id="attachment_20713" align="aligncenter" width="600"]Lễ phát động chiến dịch truyền thông "Hành trình 10 triệu bàn tay sạch". Lễ phát động chiến dịch truyền thông "Hành trình 10 triệu bàn tay sạch".[/caption]

Tại lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Y tế nêu rõ, việc rửa tay với xà phòng tưởng chừng rất đơn giản, ai cũng có thể làm được và thực hiện một cách thường xuyên nhưng trên thực tế, số người dân thực hiện việc rửa tay với xà phòng còn rất thấp, kể cả trong cơ sở y tế. Khảo sát gần đây nhất của Bộ Y tế cho thấy chỉ 23% người dân rửa tay trước khi ăn và 36% sau khi đi vệ sinh. Trong khi đó, rửa tay đúng cách với xà phòng là biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh hiệu quả, dễ thực hiện và ít tốn kém. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh bàn tay có thể chứa hàng triệu vi khuẩn và nhiều tác nhân gây bệnh nếu không được rửa sạch sẽ. Một nghiên cứu của Bộ Y tế cũng chứng minh có thể giảm tới 10% tỷ lệ suy dinh dưỡng của trẻ dưới 5 tuổi nếu người mẹ thường xuyên rửa tay với xà phòng. Có đến 50% các loại bệnh dễ lây lan như: cúm, tiêu chảy, tay chân miệng… mắc phải do vệ sinh cơ thể không đúng cách.

Trước thực tế này, Bộ Y tế phát động chiến dịch truyền thông "Hành trình 10 triệu bàn tay sạch" và phòng chống dịch bệnh theo mùa nhằm nâng cao nhận thức và đề cao trách nhiệm của các cấp chính quyền, đoàn thể, các tổ chức xã hội và từng gia đình về ý nghĩa và tầm quan trọng của các hoạt động vệ sinh đối với sức khỏe, đặc biệt là hoạt động rửa tay với xà phòng để phòng chống dịch bệnh. Chiến dịch này sẽ được triển khai trong phạm vi cả nước từ tháng 5 đến tháng 10-2016. Riêng tại 3 tỉnh Hải Dương, Nam Định, Kiên Giang sẽ triển khai chương trình rửa tay với xà phòng trên 100% xã/phường/thị trấn. Đặc biệt, điểm nhấn của chiến dịch là cuộc thi truyền thông tương tác trên fanpage “Mười triệu bàn tay sạch”. Nhân dịp này, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến kêu gọi tất cả các ngành, tổ chức, các cấp chính quyền, cơ quan đoàn thể, trường học và cơ quan thông tấn báo chí tham gia tích cực vào các hoạt động của chiến dịch. Tập trung đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền dưới nhiều hình thức nhằm vận động nhân dân hình thành thói quen rửa tay với xà phòng để phòng chống dịch bệnh, đảm bảo an toàn vệ sinh trong chế biến, sử dụng thực phẩm.

Về phía Bộ Giáo dục Đào tạo  sẽ tăng cường phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền tại các trường học, đưa các hoạt động truyền thông rửa tay với xà phòng vào các hoạt động ngoại khóa, hoạt động đoàn, đội...nhằm giáo dục, nâng cao ý thức, trách nhiệm của học sinh, giáo viên trong phòng chống dịch bệnh.

Theo SGGP

Tags:

CapitaLand lần đầu ra mắt “Sáng kiến vì cộng đồng vững mạnh” với ngân sách tài trợ 3 triệu đô la Singapore

Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế và phúc lợi, nhằm cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Nestlé Milo trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé Milo, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dare To Run 2024 xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp

Với số tiền 150 triệu đồng quyên góp được từ giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024, Kusto Home đồng hành cùng Hope Foundation đã chính thức khởi công dự án xây cầu tại ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của cộng đồng, cùng nhau chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.