Phấp phỏng vì Covid-19, dân kinh doanh mong chờ giải đua F1 sớm trở lại

Đồng tình với quyết định hoãn giải F1 là cần thiết vì sức khỏe cộng đồng trong dịch Covid-19, dù lỡ nhịp kinh doanh đầy nuối tiếc nhưng nhiều người vẫn lạc quan về cơ hội bùng nổ trở lại.
Phấp phỏng vì Covid-19, dân kinh doanh mong chờ giải đua F1 sớm trở lại - Ảnh 1.

Khai trương đã được hơn hai tuần lễ, showroom Hanoi Circuit Merchandise trên đường Láng Hạ khá thưa thớt khách. Cửa hàng này chuyên phân phối vật phẩm như áo phông, balo, khăn mũ, đồ lưu niệm liên quan đến giải F1.

Phấp phỏng vì Covid-19, dân kinh doanh mong chờ giải đua F1 sớm trở lại - Ảnh 2.

Tình hình dịch bệnh còn phức tạp cộng với thông tin giải F1 chặng Hà Nội bị hoãn khiến kế hoạch kinh doanh của cửa hàng được điều chỉnh lại. "Từ ngày 15/3, cửa hàng tạm dừng bán vé F1 đến khi có thông báo mới", nhân viên cửa hàng cho biết.

Phấp phỏng vì Covid-19, dân kinh doanh mong chờ giải đua F1 sớm trở lại - Ảnh 3.

"Phải hoãn giải đua là điều không ai muốn, chỉ mong chương trình sớm diễn ra trong năm nay", nhân viên showroom chia sẻ.

Phấp phỏng vì Covid-19, dân kinh doanh mong chờ giải đua F1 sớm trở lại - Ảnh 4.

Cùng cảnh "lỡ nhịp" như Hanoi Circuit Merchandise, không ít cửa hàng trên đường Lê Quang Đạo, phường Phú Đô (Nam Từ Liêm) đã chi tiền sang sửa, cải tạo không gian hàng quán từ khi đường đua xe F1 được thi công gần đó.

Phấp phỏng vì Covid-19, dân kinh doanh mong chờ giải đua F1 sớm trở lại - Ảnh 5.

Anh Quang Tuấn, chủ nhà hàng thực phẩm trên đường Lê Quang Đạo cho biết, anh đã chi hơn 10 triệu đồng để lắp kính cho khu vực ban công tầng 2 và tầng 3 cửa hàng để khách đến đây có tầm nhìn, tiện theo dõi giải đua xe. Riêng khoản đầu tư bàn ghế, đồ dùng pha chế đã hơn 12 triệu đồng.

Phấp phỏng vì Covid-19, dân kinh doanh mong chờ giải đua F1 sớm trở lại - Ảnh 6.
“Khi nghe tin giải đua xe F1 tạm hoãn để đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng trong đợt dịch Covid-19 thì mình hoàn toàn ủng hộ, chỉ là không khỏi tiếc vì rất mong chờ đây là một cơ hội để cửa hàng bùng nổ doanh thu”, anh Tuấn hy vọng.
 
Phấp phỏng vì Covid-19, dân kinh doanh mong chờ giải đua F1 sớm trở lại - Ảnh 7.

Với vị trí đẹp, gần tòa nhà điều hành trung tâm đường đua xe F1, chị Quỳnh Nga, chủ một cửa hàng đồ uống cho biết, hơn 3 tuần gấp rút hoàn thiện, cửa hàng vừa khai trương giữa tháng 3 đã khá đông khách. Chị còn dự định mở rộng thêm không gian cửa hàng để phục vụ cho khách xem đua xe. Tuy nhiên, khi có tin tạm hoãn F1 thì chị tạm ngừng kế hoạch mở rộng, chỉ duy trì hoạt động hiện tại.

Phấp phỏng vì Covid-19, dân kinh doanh mong chờ giải đua F1 sớm trở lại - Ảnh 8.

"Đây là một năm khó khăn của rất nhiều người kinh doanh. Tôi rất mong chờ giải đua xe quay trở lại sớm để chúng tôi có thêm cơ hội tốt hơn", chị Nga nói.

Phấp phỏng vì Covid-19, dân kinh doanh mong chờ giải đua F1 sớm trở lại - Ảnh 9.

Nhiều hộ kinh doanh quanh khu vực trường đua hi vọng dịch bệnh Covid-19 sớm được khống chế để giải đấu diễn ra như kế hoạch, giúp họ làm ăn tốt hơn.

Phấp phỏng vì Covid-19, dân kinh doanh mong chờ giải đua F1 sớm trở lại - Ảnh 10.

Tối 13/3, Hà Nội đã chính thức ra thông báo hoãn chặng đua F1 (diễn ra từ ngày 3/4/2020 đến 5/4/2020) với khoảng 100.000 du khách tham dự. Đây là một quyết định nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mọi người dân, sự an toàn cho các thành viên của các đội đua, ban tổ chức và cộng đồng giới hâm mộ khi dịch Covid-19 tiếp diễn. Hiện tại toàn bộ cơ sở vật chất chuẩn bị cho giải đua F1 ở Việt Nam đều đã hoàn thành và sẵn sàng đưa vào sử dụng. Quyết định này nhận được nhiều sự đồng tình của người dân. "Hy vọng giải đua xe vẫn sẽ được diễn ra trong năm nay như kế hoạch", anh Quang Huy, trú tại Lê Quang Đạo chia sẻ.

Theo Hoàng Linh (Báo Dân sinh)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video