Phân khúc SUV cỡ trung: Mazda CX-5 vẫn là lựa chọn hàng đầu

Năm 2020, phân khúc xe SUV cỡ trung để lại nhiều dấu ấn lớn: hàng loạt các mẫu xe thi nhau nâng cấp, nhiều tân binh xuất hiện… Tuy nhiên, Mazda CX-5 tiếp tục giành ngôi vị cao trong bảng xếp hạng với hơn 11.000 xe đến tay khách hàng.

Phân khúc SUV cỡ trung: Mazda CX-5 vẫn là lựa chọn hàng đầu

Quay trở lại những năm 2012-2013 khi Mazda CX-5 mới xuất hiện ở Việt Nam, nhiều khách hàng tò mò nhưng phần nhiều vẫn còn nghi ngại. Yếu tố thương hiệu vẫn còn là một bài toán khó với Mazda tại Việt Nam lúc bấy giờ. Đa phần khách hàng Việt có tâm lý an toàn và vẫn theo lựa chọn của số đông để đảm bảo tính thanh khoản về lâu dài.

Tuy nhiên, khi kinh tế phát triển và thu nhập tăng lên, tâm lý mua sắm đã thay đổi nhiều. Người mua xe bây giờ không chỉ nhắm vào mục đích di chuyển mà hướng đến mục tiêu cao hơn: thỏa mãn đam mê của bản thân. Chính vào lúc này, Mazda CX-5 trở thành cái tên sáng giá, liên tục góp mặt trong top những mẫu SUV bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam.

Phân khúc SUV cỡ trung: Mazda CX-5 vẫn là lựa chọn hàng đầu - Ảnh 1.

Khảo sát một hội mê xe SUV cỡ trung, đã có đến một nửa số người lựa chọn Mazda CX-5 phiên bản Premium 2.0L. Mẫu xe gầm cao với dung tích động cơ 2.0L rất phù hợp để di chuyển trên các địa hình đa dạng và đặc biệt phù hợp để đi lại cùng gia đình nhờ yếu tố rộng rãi cũng như tiết kiệm nhiên liệu. Đa số khách hàng ưa chuộng Mazda CX-5 đều còn trẻ và thích công nghệ hiện đại, nhất là công nghệ an toàn và hệ thống loa Bose nhưng không phải ai cũng muốn sở hữu động cơ 2.5, vậy nên phiên bản 2.0 Premium là một sự đáp ứng tuyệt vời.

"Bây giờ đa phần chúng tôi mua xe vì công nghệ hiện đại, thú vị chứ không phải chỉ đơn thuần là đi lại như ngày xưa. Ngồi trong xe nhiều tiện nghi cũng cảm thấy đẳng cấp hơn hẳn", anh Võ Thành Trung, 37 tuổi khách hàng sở hữu Mazda CX-5 2.0 Premium cho hay.

Trong khi đó, anh Đặng Hữu Đông, 33 tuổi lại lựa chọn Mazda CX-5 vì xe có nhiều công nghệ an toàn tiên tiến. Anh giải thích: "Là người đã có gia đình và có con nhỏ, tôi ưu tiên lựa chọn mẫu xe có độ an toàn cao để luôn yên tâm trong vấn đề đi lại".

Phân khúc SUV cỡ trung: Mazda CX-5 vẫn là lựa chọn hàng đầu - Ảnh 2.

Xét về mặt tiện nghi, Mazda CX-5 vượt trội hơn so với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc. Nổi bật trong đó là thiết kế ghế ngồi tinh chỉnh được bọc da cao cấp, cửa sổ chỉnh điện một chạm tất cả các cửa, bảng đồng hồ taplo dạng digital, kết nối Apple Carplay và Android Auto, cốp xe chỉnh điện. Danh sách tiện nghi còn được nối dài với vô lăng thế hệ mới, màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch, cụm nút xoay điều khiển Mazda Connect cùng hệ thống 10 loa Bose cao cấp, màn hình HUD, DVD, gương chống chói, chức năng nhớ vị trí ghế.

Phân khúc SUV cỡ trung: Mazda CX-5 vẫn là lựa chọn hàng đầu - Ảnh 3.

Đặc biệt, với chiều dài cơ sở lên đến 2.700 mm, Mazda CX-5 mang đến không gian bên trong rộng rãi và thoải mái cho tất cả vị trí ngồi. Cùng lúc đó, khoang hành lý vẫn được đảm bảo về kích thước và tính tiện dụng cho những chuyến đi xa.

Công nghệ SkyActiv-G trên New Mazda CX-5 cũng được nâng cấp mạnh mẽ hơn bên cạnh hệ thống treo được tinh chỉnh. Về an toàn, New Mazda CX-5 liên tục khẳng định mình khi đạt điểm tuyệt đối 5 sao ở tất cả các hạng mục về tính an toàn từ các tổ chức đánh giá có uy tín và nổi tiếng nghiêm ngặt như IIHS hay NCAP châu Âu. Có được điều này chính là nhờ bộ nhận diện an toàn i-Activsense mà Mazda đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và phát triển.

Phân khúc SUV cỡ trung: Mazda CX-5 vẫn là lựa chọn hàng đầu - Ảnh 4.

Hệ thống này cũng đã trở thành chuẩn mực an toàn trên tất cả các dòng xe do Mazda sản xuất hiện nay. i-Activsense trên New Mazda CX-5 là bộ công nghệ an toàn bao gồm các tính năng nổi bật như hệ thống đèn pha LED thông minh, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo chệch làn đường LDWS, hỗ trợ giữ làn đường LAS, cảnh báo phương tiện cắt ngang RCTA, kết hợp cùng màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD… Bên cạnh đó là tính năng GVC Plus độc quyền của Mazda giúp xe vào cua, thoát cua mượt mà hơn trong khi vẫn duy trì sự ổn định cho xe.

A.D

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động

Miss Cosmo 2025 chính thức khởi động với sự tham gia của hơn 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Việt Nam tiếp tục được chọn là quốc gia đăng cai mùa 2.

Video