Phân khúc SUV cỡ trung: Mazda CX-5 vẫn là lựa chọn hàng đầu

Năm 2020, phân khúc xe SUV cỡ trung để lại nhiều dấu ấn lớn: hàng loạt các mẫu xe thi nhau nâng cấp, nhiều tân binh xuất hiện… Tuy nhiên, Mazda CX-5 tiếp tục giành ngôi vị cao trong bảng xếp hạng với hơn 11.000 xe đến tay khách hàng.

Phân khúc SUV cỡ trung: Mazda CX-5 vẫn là lựa chọn hàng đầu

Quay trở lại những năm 2012-2013 khi Mazda CX-5 mới xuất hiện ở Việt Nam, nhiều khách hàng tò mò nhưng phần nhiều vẫn còn nghi ngại. Yếu tố thương hiệu vẫn còn là một bài toán khó với Mazda tại Việt Nam lúc bấy giờ. Đa phần khách hàng Việt có tâm lý an toàn và vẫn theo lựa chọn của số đông để đảm bảo tính thanh khoản về lâu dài.

Tuy nhiên, khi kinh tế phát triển và thu nhập tăng lên, tâm lý mua sắm đã thay đổi nhiều. Người mua xe bây giờ không chỉ nhắm vào mục đích di chuyển mà hướng đến mục tiêu cao hơn: thỏa mãn đam mê của bản thân. Chính vào lúc này, Mazda CX-5 trở thành cái tên sáng giá, liên tục góp mặt trong top những mẫu SUV bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam.

Phân khúc SUV cỡ trung: Mazda CX-5 vẫn là lựa chọn hàng đầu - Ảnh 1.

Khảo sát một hội mê xe SUV cỡ trung, đã có đến một nửa số người lựa chọn Mazda CX-5 phiên bản Premium 2.0L. Mẫu xe gầm cao với dung tích động cơ 2.0L rất phù hợp để di chuyển trên các địa hình đa dạng và đặc biệt phù hợp để đi lại cùng gia đình nhờ yếu tố rộng rãi cũng như tiết kiệm nhiên liệu. Đa số khách hàng ưa chuộng Mazda CX-5 đều còn trẻ và thích công nghệ hiện đại, nhất là công nghệ an toàn và hệ thống loa Bose nhưng không phải ai cũng muốn sở hữu động cơ 2.5, vậy nên phiên bản 2.0 Premium là một sự đáp ứng tuyệt vời.

"Bây giờ đa phần chúng tôi mua xe vì công nghệ hiện đại, thú vị chứ không phải chỉ đơn thuần là đi lại như ngày xưa. Ngồi trong xe nhiều tiện nghi cũng cảm thấy đẳng cấp hơn hẳn", anh Võ Thành Trung, 37 tuổi khách hàng sở hữu Mazda CX-5 2.0 Premium cho hay.

Trong khi đó, anh Đặng Hữu Đông, 33 tuổi lại lựa chọn Mazda CX-5 vì xe có nhiều công nghệ an toàn tiên tiến. Anh giải thích: "Là người đã có gia đình và có con nhỏ, tôi ưu tiên lựa chọn mẫu xe có độ an toàn cao để luôn yên tâm trong vấn đề đi lại".

Phân khúc SUV cỡ trung: Mazda CX-5 vẫn là lựa chọn hàng đầu - Ảnh 2.

Xét về mặt tiện nghi, Mazda CX-5 vượt trội hơn so với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc. Nổi bật trong đó là thiết kế ghế ngồi tinh chỉnh được bọc da cao cấp, cửa sổ chỉnh điện một chạm tất cả các cửa, bảng đồng hồ taplo dạng digital, kết nối Apple Carplay và Android Auto, cốp xe chỉnh điện. Danh sách tiện nghi còn được nối dài với vô lăng thế hệ mới, màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch, cụm nút xoay điều khiển Mazda Connect cùng hệ thống 10 loa Bose cao cấp, màn hình HUD, DVD, gương chống chói, chức năng nhớ vị trí ghế.

Phân khúc SUV cỡ trung: Mazda CX-5 vẫn là lựa chọn hàng đầu - Ảnh 3.

Đặc biệt, với chiều dài cơ sở lên đến 2.700 mm, Mazda CX-5 mang đến không gian bên trong rộng rãi và thoải mái cho tất cả vị trí ngồi. Cùng lúc đó, khoang hành lý vẫn được đảm bảo về kích thước và tính tiện dụng cho những chuyến đi xa.

Công nghệ SkyActiv-G trên New Mazda CX-5 cũng được nâng cấp mạnh mẽ hơn bên cạnh hệ thống treo được tinh chỉnh. Về an toàn, New Mazda CX-5 liên tục khẳng định mình khi đạt điểm tuyệt đối 5 sao ở tất cả các hạng mục về tính an toàn từ các tổ chức đánh giá có uy tín và nổi tiếng nghiêm ngặt như IIHS hay NCAP châu Âu. Có được điều này chính là nhờ bộ nhận diện an toàn i-Activsense mà Mazda đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và phát triển.

Phân khúc SUV cỡ trung: Mazda CX-5 vẫn là lựa chọn hàng đầu - Ảnh 4.

Hệ thống này cũng đã trở thành chuẩn mực an toàn trên tất cả các dòng xe do Mazda sản xuất hiện nay. i-Activsense trên New Mazda CX-5 là bộ công nghệ an toàn bao gồm các tính năng nổi bật như hệ thống đèn pha LED thông minh, cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo chệch làn đường LDWS, hỗ trợ giữ làn đường LAS, cảnh báo phương tiện cắt ngang RCTA, kết hợp cùng màn hình hiển thị thông tin trên kính lái HUD… Bên cạnh đó là tính năng GVC Plus độc quyền của Mazda giúp xe vào cua, thoát cua mượt mà hơn trong khi vẫn duy trì sự ổn định cho xe.

A.D

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video