Ôtô nhập khẩu về Tp. HCM giảm sút "tháng cô hồn"

Do tháng 8 trùng với tháng 7 âm lịch, các doanh nghiệp làm thủ tục thông quan xe ôtô nhập khẩu ít đi...

Ôtô nhập khẩu về Tp. HCM giảm sút "tháng cô hồn"

Theo Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Hiệp Phước (Cục Hải quan Tp.HCM), trong tháng 8/2019, xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu qua cảng Hiệp Phước đạt 3.349 xe, giảm hơn 2.400 xe so với tháng 7/2019.

Theo cơ quan Hải quan, mức giảm này sâu nhất trong mấy tháng qua, do tháng 8 trùng với tháng 7 âm lịch, các doanh nghiệp làm thủ tục thông quan xe ôtô nhập khẩu ít đi.

Trước đó, bắt đầu từ tháng 6, tháng 7/2019, lượng xe ôtô nhập khẩu qua cửa khẩu cảng Hiệp Phước bắt đầu giảm so với những tháng trước. Chẳng hạn, trong tháng 6, số lượng xe ôtô nhật khẩu đạt 4.357 chiếc, tháng 7 con số này là 5.795 chiếc, giảm hơn rất nhiều so với số lượng xe nhập khẩu trong tháng 5/2019, với gần 7.500 chiếc.

Như vậy, kế từ đầu năm 2019 đến ngày 26/8/2019, lượng xe ôtô nhập khẩu về Tp. HCM đạt hơn 43.000 chiếc.

Số xe ôtô nhập khẩu tăng đã giúp Cục Hải quan Tp. HCM tăng thu cho ngân sách nhà nước khoảng 7.000 tỷ đồng tiền thuế so với cùng ký năm 2018.

Theo Bạch Huệ (Vneconomy)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video