Ôtô giảm giá hàng loạt - cuộc chơi không dành cho số đông
Xe mới giảm giá ồ ạt khiến nhiều người muốn "bán cũ, đổi mới". Nhưng thực tế không màu "hồng" như dự định.

Một trường hợp khác là Huy Thành, nhân viên văn phòng sau nhiều năm sử dụng Hyundai i30 đời 2009 muốn đổi sang Mazda3 vì chiến dịch "đại giảm giá". Nhưng lúc bán xe cũ có người chỉ trả đúng 350 triệu trong khi mới đầu năm 2017 vẫn có người hỏi mua tầm 450. So với giá lăn bánh của Mazda3 sedan bản 1.5 là 750 triệu, anh phải bù quá nhiều tiền.
Tưởng rẻ mà không rẻ.
Anh Việt Anh, thợ xe cũ lâu năm khu vực Đống Đa (Hà Nội) cho biết: "Trong bối cảnh giá xe mới giảm "điên cuồng" thì chính chúng tôi cũng không dám ôm xe lúc này. Nếu "chắp" được khách mua và bán ăn chênh lệch là an toàn nhất".
Còn 4 tháng nữa mới đến "đến hẹn 2018" ôtô giảm giá theo lộ trình thuế nhập khẩu các nước ASEAN về 0%. Việc chờ đợi chính sách, giá xe 2018 đã vô hình trung đẩy các hãng xe và đại lý vào việc phải bán gấp để tăng thị phần cũng như đẩy hàng tồn kho làm giá xe giảm thê thảm.
Mua tuần trước, tuần sau lỗ là điều dễ dàng thấy của bất kỳ mẫu xe nào. Người mua càng chờ đợi bao nhiêu thì giá xe sẽ càng giảm bấy nhiêu. Thậm chí những hãng như Toyota cũng không thể đứng yên.
Thực tế giá xe có giảm như kỳ vọng của phần đông người Việt hay không còn chưa rõ nhưng, ở thời điểm hiện tại việc giảm giá xe không mấy hiệu quả trong việc thu hút nhóm khách hàng đổi xe cũ sang xe mới mà chỉ hấp dẫn được nhóm khách hàng mua xe mới.
Theo Ngọc Điệp Vnexpress