Ôtô cũ giảm giá mạnh vẫn ế

Theo số liệu từ trang mạng Chợ Tốt Xe, thời gian gần đây số tin đăng bán các dòng xe cũ thuộc phân khúc A (xe nhỏ đô thị) tăng lên 33,88% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, Kia Morning tiếp tục là mẫu xe được rao bán nhiều nhất ở phân khúc A, tăng 32,66% so với cùng kỳ năm trước. Hyundai Grand i10 có lượng rao bán ít hơn nhưng số tin đăng bán tăng tới 67,37% so với cùng thời điểm năm ngoái.

 Ôtô cũ giảm giá mạnh vẫn ế  - Ảnh 1.

Ôtô cũ thuộc phân khúc A đang rất khó bán dù giá giảm mạnh so với trước

Tuy nhiên, giới kinh doanh ôtô cho biết dù chủ xe hạng A đăng bán nhiều nhưng người mua rất ít, thậm chí giảm. Như tỉ lệ giao dịch thành công với xe Kia Morning giảm 5,09% so với cùng kỳ năm trước và Chevrolet Spark giảm 10,35%. Nguyên nhân được lý giải là do gần đây các hãng liên tục nhập hoặc ra xe mới ở phân khúc A như Honda Brio, Vinfast Fadil… với trang bị hiện đại và giá mềm hơn kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn nên người tiêu dùng ít để ý tới xe cũ.

Trước thực tế đó, người bán xe cũ buộc phải hạ giá với hy vọng tìm được người mua. Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện một chiếc Kia Morning đã qua sử dụng đời 2016 giảm từ 14-16 triệu đồng so với cách đây 2 tháng, Hyundai Grand i10 cũng giảm từ 12-14 triệu đồng, Chevrolet Spark giảm tới gần 20 triệu đồng. Ông Ninh Trọng Bình, chủ salon ôtô ở quận Bình Thạnh, TP HCM, cho biết xe cũ Grand i10 có giá khoảng 260 triệu đồng (giá xe mới từ 315-425 triệu, chưa tính các loại phí), Kia Morning khoảng 220 triệu đồng (xe mới từ 299-393 triệu đồng tùy phiên bản), Mitsubishi Mirage 320 triệu đồng (xe mới từ 350-450 triệu), trong khi Chevrolet Spark chỉ có 166 triệu đồng.

Theo Ng.Hải (Người lao động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video