Ô tô Trung Quốc vực dậy sau 2 thảm hoạ, một tháng bán hơn 1 triệu chiếc

Dù các đại lý xe tại Trung Quốc vẫn khá vắng khách trong phần lớn thời gian tháng 3 vừa qua, thị trường này đã cho thấy dấu hiệu trở lại khá khả quan.

Sau khi doanh số xe toàn Trung Quốc lao dốc hơn 79% trong tháng 2 vì cuộc chiến chống COVID-19, thông số này trong tháng 3 đã khả quan hơn đáng kể nhờ giai đoạn cuối tháng khởi sắc. Cụ thể, 1,08 triệu xe đã được bán ra trong tháng 3 theo thông số vừa được Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc công bố.

Ngoài Vũ Hán nói riêng và tỉnh Hồ Bắc nói chung, hệ thống đại lý và nhà máy ở các khu vực khác tại Trung Quốc đã trở lại dần dần vào tháng 3 và tới tháng 4 cả khu vực này cũng đã bắt đầu hoạt động trở lại ở ngưỡng công suất nhất định. Doanh số tháng 4 sẽ là thước đo chính xác nhất cho khả năng hồi phục của thị trường Trung Quốc.

Ô tô Trung Quốc vực dậy sau 2 thảm hoạ, một tháng bán hơn 1 triệu chiếc - Ảnh 1.

Tesla – thương hiệu xe điện tới từ Mỹ có tháng 3 khá thành công khi xuất xưởng 10.160 xe – tăng gấp đôi so với tháng 2. Nhà máy Thượng Hải mới đi vào hoạt động trong năm 2020 của hãng cũng đang trở lại vận hành như chưa từng có COVID-19 xảy ra. Tổng doanh số xe điện trong tháng 3 tại Trung Quốc đạt xấp xỉ 47.000 chiếc.

Trong khi đó, các thị trường châu Âu và Bắc Mỹ sẽ phải đối diện cơn bão COVID-19 "hoàn chỉnh" trong tháng 4 khi phần lớn các quốc gia có dịch hoành hành đã ra khuyến cáo cách ly xã hội và ngưng vận hành các mảng dịch vụ không thiết yếu. Mốc giảm 80% giống Trung Quốc có thể chưa phải con số cuối cùng và hoàn toàn có thể xuống sâu hơn tại các khu vực ảnh hưởng nặng nề như Bắc Mỹ. 

Tham khảo: South China Morning Post

Theo Quang Phong (Tổ Quốc)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video