Ô tô tiêu thụ tại Việt Nam tăng cực mạnh, mỗi ngày hơn 1.400 xe đến tay khách

Những mẫu xe bán chạy trong tháng phải kể đến thương hiệu như Toyota 8.779 xe, Hyundai 8.680 xe, Mitsubishi 3.896 xe, Kia 3.864 xe, Ford với 2.914 xe.

Ô tô tiêu thụ tại Việt Nam tăng cực mạnh, mỗi ngày hơn 1.400 xe đến tay khách

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố số liệu doanh số bán hàng của toàn thị trường trong tháng 9 với mức tăng mạnh.

Cụ thể, tháng 9 vừa qua, doanh số toàn thị trường đạt 33.463 xe, tăng 8,5% so với tháng 8 trước đó và tăng tới 147% so với cùng kỳ tháng 9 năm ngoái.

Trong đó, lượng xe du lịch bán được là 25.611 xe (tăng 2% so với tháng 8), xe thương mại là 7.539 xe (tăng 37%) và 313 xe chuyên dụng (tăng 17%). Lượng xe lắp ráp trong nước tháng 9 bán ra là 17.193 xe, tăng 11% so với tháng trước và doanh số xe nhập khẩu nguyên chiếc là 16.270 xe, tăng 6% so với tháng trước.

Trong tháng 9, VinFast không công bố số liệu bán hàng và chưa đưa ra nguyên nhân cụ thể. Nếu cộng thêm doanh số của Tập đoàn Thành Công bán 8.680 xe, tổng sản lượng tiêu thụ ô tô cả nước trong tháng 9 sẽ là 42.143 xe. Như vậy, tính trung bình, mỗi ngày, có hơn 1.400 xe ô tô được đưa đến tay khách hàng.

Những mẫu xe bán chạy trong tháng phải kể đến thương hiệu như Toyota 8.779 xe, Hyundai 8.680 xe, Mitsubishi 3.896 xe, Kia 3.864 xe, Ford với 2.914 xe. 

Doanh số sau 3 quý đầu 2022 của các hãng thuộc VAMA và các nhà nhập khẩu khẩu khác là 296.403 xe. So với cùng kỳ 2021, thì doanh số thị trường tăng 56%.

Tính chung 9 tháng đầu năm, đầu tàu là Toyota với 64.130 xe với các sản phẩm như Vios, Corolla Cross, Veloz Cross. TC Motor với thương hiệu phân phối chính Hyundai đạt doanh số 56.320 xe. Kia là thương hiệu bán chạy thứ ba thị trường với 47.792 xe.

Theo đánh giá của TC Group, tháng 10 là bắt đầu vào giai đoạn cao điểm của thị trường. Còn theo nhận định của ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam, quý 4 hàng năm luôn là quý bán hàng tốt nhất trong ngành ô tô.

Nếu tiếp tục giữ phong độ mỗi tháng trên 40.000 xe như hiện nay, thị trường ô tô Việt Nam trong 3 tháng còn lại của năm 2022 sẽ vượt mốc 400.000 xe. Các chuyên gia trong ngành nhận định, năm 2022 thị trường ô tô Việt Nam lần đầu tiên có thể đạt ngưỡng khoảng gần 500.000 xe, mốc được gỡ bỏ mác “thị trường nhỏ”.

Theo Pha Lê (Nhịp sống thị trường)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video