Ô tô Nhật mới giá chỉ 94 triệu đồng "gây sốt"

Phiên bản nâng cấp của mẫu ô tô giá rẻ Datsun Redi-Go vừa ra mắt tại thị trường Ấn Độ, được bổ sung bộ an toàn mới và có mức giá vô cùng hấp dẫn, chỉ từ 94 triệu đồng.

Vào năm 2017, thương hiệu con của hãng Nissan (Nhật Bản) là Datsun từng khiến người tiêu dùng "phát sốt" khi "trình làng" mẫu xe ô tô cỡ nhỏ Redi-Go tại thị trường Ấn Độ với mức giá siêu rẻ, chỉ hơn 100 triệu đồng.

Đến nay, chiếc hatchback này đã được bổ sung các phiên bản ABS và EBD.

Và mẫu Datsun Redi-Go hiện cũng đã tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn AIS-145 vì nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã cập nhật cho tất cả biến thể của chiếc hatchback giá rẻ này các tính năng an toàn như túi khí bên lái, cảm biến đỗ xe phía sau, hệ thống cảnh báo tốc độ và nhắc nhở thắt dây an toàn cho người lái và hành khách.

Ô tô Nhật mới giá chỉ 94 triệu đồng gây sốt - Ảnh 1.

Mẫu hatchback giá rẻ Datsun Redi-Go mới.

Sự nâng cấp về tiêu chuẩn an toàn trên các phiên bản của mẫu hatchback Datsun Redi-Go nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn thử nghiệm va chạm mới của Ấn Độ. Việc này cũng đảm bảo rằng mẫu xe này có thể được sản xuất cho đến thời hạn ngày 1/10 tới đây (tất cả các loại xe ô tô được sản xuất sau ngày 1/10/2019 sẽ phải tuân thủ định mức an toàn mới).

Cùng với việc bổ sung bộ an toàn mới, Datsun cũng điều chỉnh lại việc sản xuất các biến thể Redi-Go. Theo đó, biến thể T (O) tầm trung của mẫu Redi-Go hiện đã bị ngừng sản xuất.

Tuy nhiên, về cơ bản, Redi-Go mới không có nhiều thay đổi. Phiên bản nâng cấp của mẫu Datsun Redi-Go vẫn được trang bị động cơ xăng 54 mã lực, 0,8 lít, kết hợp với một hộp số sàn 5 tốc độ và động cơ xăng 68 mã lực, 1,0 lít đi kèm các tùy chọn hộp số 5 cấp và hộp số AMT.

Tại thị trường Ấn Độ , Redi-Go mới hiện có mức giá khởi điểm từ 2,80 lakh (tương đương hơn 94 triệu đồng) và tăng lên 4,37 lakh (khoảng hơn 147 triệu đồng).

Chính mức giá rẻ đã làm tăng sức cạnh tranh cho Datsun Redi-Go. Nhưng liệu phiên bản nâng cấp này có giúp cải thiện doanh số của Datsun Redi-Go hay không, đặc biệt là so với các đối thủ bán chạy hơn như Maruti Suzuki Alto và Renault Kwid, thì thời gian sẽ trả lời.

Theo Phương Linh (Vietnamnet)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video