Ô tô nhập giá hơn 400 triệu đồng/xe ùn ùn vào Việt Nam

Trong nửa đầu tháng 12/2020, gần 6.200 ô tô từ Thái Lan, Indonesia nhập khẩu vào Việt Nam, giữ mức ổn định so với tháng trước đó.

Tính từ đầu năm đến 15/12, cả nước đã nhập khẩu gần 98.500 ô tô nguyên chiếc các loại với kim ngạch hơn 2 tỷ USD.

Bình quân mỗi ô tô nhập khẩu 9 chỗ ngồi trở xuống có trị giá chưa thuế gần 18.142 USD, hơn 400 triệu đồng.

Đối với ô tô tải, số lượng nhập khẩu trong kỳ này là 2.147 xe, kim ngạch gần 43 triệu USD, trị giá bình quân (chưa thuế) gần 18.000 USD/xe.

Trước đó, trong tháng 11 lượng nhập khẩu đạt 12.237 chiếc, tương ứng đạt 273 triệu USD.

Theo các chuyên gia, thời điểm cuối năm này, người Việt có xu hướng mua xe lắp ráp, sản xuất trong nước nhiều hơn để tận dụng nốt chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ sẽ hết hạn vào ngày 31/12 tới đây.

Mặc dù nhiều mẫu xe nhập khẩu cũng thực hiện các chương trình ưu đãi cho khác hàng mua xe, tuy nhiên các đại lý xe nhập khẩu cũng kém khách hơn trong thời điểm này.

Theo VTV

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video