Ô tô ngoại về Việt Nam đón Tết bất ngờ tăng mạnh

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 10 số lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ tăng gần 30% so với tháng trước, tương ứng tăng gần 2.200 chiếc.

Theo đó, ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong tháng này đạt hơn 9.600 chiếc với giá trị gần 255 triệu USD. Trong đó, xe nhập chủ yếu từ 4 thị trường chính là Thái Lan với 4.580 chiếc; từ Indonesia là 3.200 chiếc; từ Trung Quốc gần 800 chiếc và Nhật Bản hơn 520 chiếc. Số xe nhập khẩu từ 3 thị trường này chiếm tới 95% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam.

Đáng chú ý, các loại xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống tăng khá mạnh với khoảng 8.220 xe, tăng 32,6% so với tháng trước. Tăng mạnh nhất là ô tô vận tải với hơn 900 xe, tương ứng trị giá gần 40 triệu USD, tăng 47,2% về lượng và tăng 40,2% về trị giá so với tháng trước.

Ô tô nhập khẩu trong tháng 10 bất ngờ tăng mạnh trở lại.

Trong khi đó, ô tô trên 9 chỗ ngồi chỉ có 4 chiếc và ô tô chuyên dụng chỉ đạt khoảng 490 chiếc xe, giảm 20,8% so với tháng trước.

Đến hết tháng 10, lượng ô tô nguyên chiếc các loại nhập khẩu về Việt Nam đạt khoảng 103.800 chiếc, giảm 19,4% so với cùng kỳ năm trước, với trị giá gần 2,5 tỷ USD.

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong tháng 10, Việt Nam chi 392 triệu USD để nhập khẩu các linh kiện & phụ tùng ô tô, tăng 20,5% so với tháng trước. Từ đầu năm đến nay, trị giá nhập khẩu nhóm hàng linh kiện và phụ tùng ô tô là 3,3 tỷ USD, giảm 31% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Tiền Phong

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video