Nuôi bò sữa bằng thảo dược, Nutifood tạo đột phá mới

Sau "thương vụ triệu đô" thu mua công ty sâm Ngọc Linh lớn nhất Việt Nam, Nutifood tiếp tục tạo cú hích mới khi áp dụng thảo dược vào công nghệ chăn nuôi bò sữa tại Trang trại Bò sữa NutiMilk ở Gia Lai.

Nuôi bò sữa bằng thảo dược, Nutifood tạo đột phá mới

Từ lâu, việc sử dụng các loại thảo dược, thảo mộc để chữa bệnh, chế biến thức ăn, nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng đã trở nên quen thuộc trong văn hóa Á Đông. Thậm chí, một số loại thảo dược còn được ví như "thần dược", thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nước phương Tây bởi những công dụng tuyệt vời đến từ tự nhiên, mang lại những lợi ích vượt trội cho sức khỏe con người.

Đặt chân vào lĩnh vực thảo dược, Nutifood tham vọng đưa các giá trị vô giá từ tự nhiên vào các ứng dụng, nghiên cứu dinh dưỡng mới nhất nhằm tạo nên những đột phá thật sự khác biệt của riêng Việt Nam. Song song với việc đầu tư, trở thành chủ sở hữu vùng dược liệu quý tại núi Ngọc Linh, huyện Trà My (Quảng Nam), Nutifood quyết định ứng dụng đưa thảo dược vào chăm sóc, chăn nuôi tại Trang trại Bò sữa NutiMilk.

Với mục tiêu tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng, luôn khỏe mạnh và cho sữa tươi chất lượng chuẩn cao, nhiều loại thảo dược được bổ sung vào khẩu phần thức ăn hàng ngày cho bò sữa, điển hình như: đẳng sâm, hoàng kỳ, cam thảo, xạ can, tỏi, gừng, nghệ…3.300 cô bò sữa mới nhập khẩu từ Mỹ cũng được áp dụng chế độ chăm sóc, cho ăn thảo dược để nhanh chóng khỏe mạnh và thích nghi tốt với môi trưởng sống ở trang trại.

Chia sẻ về hướng đi đột phá này của công ty, ông Trần Bảo Minh, Phó Chủ tịch HĐQT Nutifood cho biết: "Được thành lập từ các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng, trong hơn 20 năm hoạt động và phát triển, Nutifood không ngừng tìm tòi, sáng tạo để mang đến các sản phẩm có giá trị dinh dưỡng tốt nhất cho người tiêu dùng. Đầu tư vào ngành thảo dược, Nutifood có thêm những chất liệu quý từ thiên nhiên để có những nghiên cứu, ứng dụng mới phục vụ tốt hơn cho sức khỏe người Việt và xa hơn nữa chinh phục khách hàng quốc tế".

Nuôi bò sữa bằng thảo dược, Nutifood tạo đột phá mới - Ảnh 1.

"Bò cũng như người, cơ thể bên trong có khỏe mạnh thì mới cho ra dòng sữa thơm ngon và chất lượng. Việc áp dụng thảo dược tự nhiên sẽ giúp cho những cô bò tăng cường sức khỏe, sức đề kháng, hạn chế việc bị bệnh và phải dùng đến thuốc. Ví dụ như: Đẳng sâm giúp nâng cao đề kháng, hoàng kỳ giúp tăng cường hệ miễn dịch, cam thảo giúp giải độc gan, tỏi và nghệ giúp ngăn ngừa oxy hóa và hỗ trợ tiêu hóa, gừng giúp tăng hemoglobin máu và globulin miễn dịch, qua đó giúp bò khỏe mạnh hơn, sản sinh sữa tốt và chất lượng hơn. Chúng tôi tự tin mở ra xu hướng chăm sóc gia súc mới xanh, sạch, an toàn, tự nhiên", ông Đoàn Trung Kiên, Phó giám đốc Trang trại Bò sữa NutiMilk chia sẻ thêm.

Trang trại Bò sữa NutiMilk là nơi tiên phong cung cấp nguồn sữa tươi chất lượng vượt trội 3.5g đạm, 4.0g béo trên 100ml tại Việt Nam. Nguồn sữa tươi từ bò ăn thảo dược của Trang trại Bò sữa NutiMilk được ưu tiên dùng cho dòng sản phẩm sữa tươi mang thương hiệu NuVi.

Sở hữu diện tích rộng trên 1.000 héc-ta trên cao nguyên Gia Lai, Trang trại Bò sữa NutiMilk hội đủ 6 yếu tố ưu việt nhất: Đất sạch – Không khí sạch – Nước sạch – Cỏ sạch – Nhiệt độ sạch – Sản lượng sạch (chỉ khai thác vừa đủ để đảm bảo sữa có chất lượng tốt nhất). Áp dụng thảo dược vào trong chăn nuôi bò sữa, trang trại kỳ vọng tạo nên nguồn sữa tươi dinh dưỡng tốt hơn cho người tiêu dùng.

A.D

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video