Nữ doanh nhân Việt Nam kiên cường vượt qua khủng hoảng

Trong năm 2021, 64% doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ chịu tác động mạnh mẽ bởi khủng hoảng toàn cầu.

Báo cáo Chỉ số Nữ doanh nhân 2021 của Mastercard chỉ ra tốc độ tham gia vào các hoạt động kinh doanh của phụ nữ tại Việt Nam nhanh hơn nhiều so với nam giới. Tỉ lệ tham gia lực lượng lao động của phụ nữ Việt Nam đạt 69,3%, cao thứ 5 trên thế giới.

Nữ doanh nhân Việt Nam kiên cường vượt qua khủng hoảng - Ảnh 1.

Hợp tác xã Pao My (Hà Giang) do chị Lưu Thị Hoa làm chủ tạo việc làm cho người dân địa phương

Tại hội thảo "Chuyển đổi số để hướng tới xã hội không dùng tiền mặt" mới đây, bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Campuchia và Lào khẳng định, trao quyền cho phụ nữ đang và sẽ tiếp tục là mục tiêu của Mastercard tại Việt Nam. Mastercard đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện cam kết hỗ trợ chính phủ và các tổ chức tài chính trong việc triển khai những sáng kiến và chương trình hành động nhằm trao quyền cho các nữ doanh nhân.

Về dài hạn, Mastercard tập trung hỗ trợ các nữ doanh nhân tiếp cận với các dịch vụ và giải pháp phân tích dữ liệu hàng đầu thế giới; mở rộng cam kết toàn cầu về tài chính, quyết tâm đến năm 2025 hỗ trợ 25 triệu nữ doanh nhân tham gia vào nền kinh tế số…

Theo Người lao động

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video