Nova Consumer nộp hồ sơ niêm yết lần đầu lên HoSE, sàn chứng khoán thêm 1 "tay chơi" nuôi heo

Tháng 3 năm nay, Nova Consumer đã hoàn tất đợt chào bán IPO 10,9 triệu cổ phiếu với giá chào bán là 44.000 đồng/cp, thu về 479,6 tỷ đồng.

Nova Consumer nộp hồ sơ niêm yết lần đầu lên HoSE, sàn chứng khoán thêm 1 "tay chơi" nuôi heo

Sở giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) thông báo đã nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của CTCP Tập đoàn Nova Consumer với mã chứng khoán NCG.

Số lượng cổ phiếu Nova Consumer đăng ký niêm yết là 119,78 triệu cổ phiếu, tương đương với vốn điều lệ là 1.197,8 tỷ đồng.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 của CTCP Anova (tên cũ của CTCP Tập đoàn Nova Consumer), Đại hội đã thống nhất đổi tên công ty tthành CTCP Tập đoàn Nova Consumer và thông qua phương án chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng và dự kiến niêm yết cổ phiếu trên Sở giao dịch Chứng khoán TP.HCM.

Tháng 3 năm nay, Nova Consumer đã hoàn tất đợt chào bán ra công chúng 10,9 triệu cổ phiếu với giá chào bán là 44.000 đồng/cp, thu về 479,6 tỷ đồng.

Tham vọng doanh thu tỷ USD

Nova Consumer là một trong những thành viên của NovaGroup, bên cạnh những thành viên khác như Novaland, Nova Service… Xuất phát điểm là một công ty chuyên về các sản phẩm nông nghiệp, từ năm 2021, Nova Consumer đã xây dựng chiến lược đa dạng hóa ngành nghề, từ nông nghiệp đến hàng tiêu dùng, định hướng hoạt động theo mô hình 3F - từ trang trại đến bàn ăn (Feed - Farm - Food).

Tại Hội thảo giới thiệu cổ phiếu Nova Consumer - Tiềm năng và cơ hội đầu tư, Nova Consumer cho biết từ năm 2022, công ty định hướng đẩy mạnh mảng bán lẻ tiêu dùng. 

Công ty đặt mục tiêu đến năm 2026, cán cân dự kiến chuyển đổi với gần 40% từ hàng tiêu dùng, lúc bấy giờ Nova Consumer sẽ chính thức chạm mốc doanh thu tỷ USD (~21.000 tỷ đồng). Cùng với đó, ngành tiêu dùng dự kiến sẽ giúp cải thiện lợi nhuận, Công ty cũng đặt mục tiêu chạm mức vốn hoá tỷ USD ngay trong năm 2026.

Nova Consumer đang có nền tảng vững chắc để thâm nhập mảng tiêu dùng, khi Công ty đang là đơn vị duy nhất đủ các mảnh ghép trong chuỗi giá trị, có cả thuốc thú y, vắc xin… Song song, Nova Consumer cũng được Tập đoàn mẹ hỗ trợ, đặc biệt là các điểm chạm vật lý như 75.000 sản phẩm bất động sản, 2.000 cửa hàng tiện lợi. Sắp tới, Nova cũng sẽ ra mắt thêm các siêu thị với tổng số lượng kênh là 450 cửa hàng Nova Market", đại diện công ty chia sẻ

Về chiến lược kinh doanh dài hơi, từ năm 2025, Công ty sẽ phát triển mạnh các nền tảng phân phối O2O (Online to Offline), giúp kết nối tốt hơn giữa các nhà phân phối, cửa hàng với Nova Consumer, từ đó tạo ra liên kết trực tiếp với 250.000 điểm bán hàng và gián tiếp lên đến trên 400.000 điểm bán hàng.

Song song với mục tiêu gia tăng số điểm bán, Nova Consumer đặt mục tiêu tốc độ tăng trưởng bình quân 50%/năm để đạt doanh thu trên 1 tỷ USD sau 5 năm gia nhập lĩnh vực hàng tiêu dùng.

Riêng trong năm 2022, dự phóng doanh thu đạt 5.243 tỷ đồng. Trong đó, mảng nông nghiệp chiếm 81% và mảng hàng tiêu dùng chiếm 19%. Mục tiêu đến năm 2026, doanh thu đạt hơn 21 ngàn tỷ đồng (38% dến từ hàng tiêu dùng, 62% từ mảng nông nghiệp).

Nova Consumer nộp hồ sơ niêm yết lần đầu lên HoSE, sàn chứng khoán thêm 1 tay chơi nuôi heo - Ảnh 1.

 

Theo Huyền Trang (Nhịp sống thị trường)

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video