Nokia 3 và Nokia 5 ra mắt: Vỏ kim loại, giá 147 và 199 USD

HMD Global ra mắt hai mẫu smartphone Android mới mang tên Nokia 3 và Nokia 5, đồng thời tuyên bố bán mẫu Nokia 6 trên toàn cầu sau thời gian lên kệ ở Trung Quốc.

Tại triển lãm MWC đang diễn ra ở Barcelona, HMD Global giới thiệu hai smartphone Android mới mang tên Nokia 3 và Nokia 5. Sự kiện diễn ra khá đơn giản, trong khán phòng nhỏ và phụ hoạ bằng dàn đồng ca Acapella, lặp đi lặp lại "nhạc chuông huyền thoại" của Nokia một thời.
[caption id="attachment_50123" align="aligncenter" width="660"] Nokia 5 nhỏ gọn hơn Nokia 6 và mang thiết kế tương tự. Ảnh: The Verge.[/caption]

Nói về bộ đôi mới, đại diện HMD Global khẳng định chúng sẽ chạy trên nền tảng Android 7.1.1, giao diện gần như nguyên gốc và thường xuyên được cập nhật. Do đó, những smartphone Nokia mới sẽ luôn được nâng cao tính bảo mật và độ ổn định, tương tự iPhone của Apple.

Với dáng dấp tương tự Nokia 6 từng bán ra ở Trung Quốc, nhưng Nokia 5 được làm từ kim loại nguyên khối và mặt kính cong 2,5D. Máy có màn hình 5,2 inch, chip Snapdragon 430, RAM 2 GB và bộ nhớ trong 16 GB.

[caption id="attachment_50122" align="aligncenter" width="660"] Nokia 3 là sản phẩm mới rẻ nhất của HMD Global. Ảnh: The Verge.[/caption]

Khác với Nokia 5, Nokia 3 mang những đường nét thon và cong hơn. Máy có phần khung kim loại, còn lại mặt lưng bằng nhựa. Trên model này, hãng trang bị màn hình 5 inch, dùng chip MTK 6737 bốn nhân, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB. Camera chính 13 MP và phụ 8 MP. Nokia 3 chạy trên nền Android gốc 7.1.1 Nougat.

Theo HMD Global, Nokia 5 sẽ lên kệ vào quý II tại nhiều thị trường lớn với giá 199 USD với ba màu xanh dương, bạc, đồng và đen mờ. Trong khi đó, Nokia 3 sẽ lên kệ cùng thời điểm với giá 147 USD, các màu tương tự Nokia 5.

Ngoài hai model mới, Nokia cũng tuyên bố Nokia 6 bán trước đó ở Trung Quốc sẽ được hãng cho lên kệ tại nhiều quốc gia vào quý II, với phiên bản mới có màu đen mang tên Nokia 6 Art. Nokia 6 sẽ có giá 241 USD, trong khi phiên bản Nokia 6 Art lên đến 315 USD.

Theo Duy Nguyễn Zing news

Tags:

Công nghệ AI mở rộng cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi khách hàng

Tại Tọa đàm “Ứng dụng AI trong truyền thông chính sách và sản phẩm, dịch vụ ngân hàng”, ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng Ban Ngân hàng số Agribank đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm thực tiễn từ hoạt động của ngân hàng có mạng lưới lớn nhất cả nước, đặc biệt phục vụ đông đảo khách hàng ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Ông cho rằng, trong bối cảnh khách hàng còn nhiều hạn chế trong tiếp cận công nghệ, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) mang lại hiệu quả rất rõ rệt, giúp rút ngắn khoảng cách, nâng cao khả năng phổ cập thông tin và dịch vụ tài chính.

Cơ hội mới cho Đông Nam Á trong cuộc đua AI

Trong bối cảnh Mỹ và Trung Quốc cạnh tranh trong lĩnh vực AI, chiến lược ưu tiên phát triển công nghiệp của Trung Quốc đang thay đổi tại Đông Nam Á.

Dùng công nghệ để nhận diện hàng thật - hàng giả

Hàng giả tràn lan không chỉ bóp nghẹt sản phẩm chính hãng mà còn làm méo mó thị trường. Doanh nghiệp chân chính đang mong mỏi lực lượng chức năng mạnh tay xử lý để lấy lại môi trường kinh doanh lành mạnh.

Video