Noel lộng lẫy ở Sài Gòn, không rời khẩu trang để vui trong an toàn

Gần cuối năm, một số địa điểm tại trung tâm TP.HCM trang hoàng lộng lẫy để đón chào Giáng sinh. Người dân dịp này cũng tranh thủ đến vui chơi và chụp hình, nhưng vẫn không thể chủ quan với COVID-19 khi đến nơi đông người.
Noel lộng lẫy ở Sài Gòn, không rời khẩu trang để vui trong an toàn - Ảnh 1.
Bạn Ngọc Yến và Kim Duyên (cùng ngụ Q.7, TP.HCM) cho biết không thể chủ quan và luôn đeo khẩu trang, kể cả khi chụp hình - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Chỉ còn vài ngày nữa là chính thức bước vào mùa Giáng sinh và chuẩn bị đón chào một năm mới 2021. Thời tiết những ngày này se lạnh, người dân tại TP.HCM cũng được dịp khoác lên người những bộ áo ấm áp hơn.

Ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, tại các trung tâm thương mại như: Diamond Plaza; Takashimaya... nhiều người dân đến dạo chơi, chụp hình với những tiểu cảnh được trang trí sẵn.

Ý thức được việc đến nơi công cộng nhưng vẫn phải phòng chống dịch COVID-19, người dân đã tự chủ động bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách đeo khẩu trang. Ngoài ra, bảo vệ trung tâm thương mại cũng thường xuyên đo thân nhiệt cho người dân khi ra vào vui chơi.

Bạn Kim Duyên (Q.7, TP.HCM) chia sẻ: "Thời tiết hôm nay se lạnh nên mình rất thích, cũng sắp đến Noel nên mình rủ bạn ra đây đi dạo cho có không khí. Để tự bảo vệ bản thân, mình luôn đeo khẩu trang ngay cả khi chụp hình để đảm bảo an toàn và phòng chống dịch COVID-19. Cũng mong mọi người khi đến nơi đông người không chủ quan".

Noel lộng lẫy ở Sài Gòn, không rời khẩu trang để vui trong an toàn - Ảnh 2.

Người dân được anh bảo vệ hai tay hai nhiệt kế điện tử đo thân nhiệt và nhắc đeo khẩu trang khi ra vào trung tâm thương mại Takashimaya (Q.1, TP.HCM) - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Noel lộng lẫy ở Sài Gòn, không rời khẩu trang để vui trong an toàn - Ảnh 3.

Những chiếc sừng hươu được lựa chọn trong mùa Noel này - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Noel lộng lẫy ở Sài Gòn, không rời khẩu trang để vui trong an toàn - Ảnh 4.

Nhóm bạn của Thanh Nhân (Q.Thủ Đức, TP.HCM) dạo chơi Noel vào cuối tuần - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Noel lộng lẫy ở Sài Gòn, không rời khẩu trang để vui trong an toàn - Ảnh 5.

Một chiếc khẩu trang vừa lạ vừa quen của ông già Noel - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Noel lộng lẫy ở Sài Gòn, không rời khẩu trang để vui trong an toàn - Ảnh 6.

Em nhỏ được phụ huynh khoác cho chiếc áo dày hơn cùng chiếc khẩu trang khi đi ngoài đường tại Q.1, TP.HCM - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Noel lộng lẫy ở Sài Gòn, không rời khẩu trang để vui trong an toàn - Ảnh 7.

Trung tâm thương mại Diamond Plaza (Q.1, TP.HCM) rực ánh đèn đón Giáng sinh - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Noel lộng lẫy ở Sài Gòn, không rời khẩu trang để vui trong an toàn - Ảnh 8.

Tại trung tâm thương mại Takashimaya (Q.1, TP.HCM) có khá đông người nhưng người dân vẫn ý thức việc đeo khẩu trang - Ảnh: NGỌC PHƯỢNG

Theo Tuổi trẻ

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video