Nissan Kicks dành cho thị trường ASEAN có thể được lắp ráp tại Thái Lan

Mẫu Nissan Kicks đã được chính thức giới thiệu ra thị trường từ năm ngoái tại Brazil, nhằm cạnh tranh với HR-V của Honda và ASX của Mitsubishi.

Ban đầu, theo trang tin Kompass Otomotif, mẫu Nissan Kicks dành cho thị trường ASEAN có thể sẽ được nhập khẩu từ Mexico hoặc Ấn Độ. Tuy nhiên, ông Budi Nur Mukmin - Tổng Giám đốc Tiếp thị & Chiến lược của Nissan Motor Indonesia mới đây cho biết, việc nhập khẩu Kicks từ Ấn Độ hoặc Mexico sẽ không rẻ; lắp ráp Kicks ngay trong khu vực ASEAN sẽ đạt hiệu quả kinh tế cao hơn.

Tuy nhiên, ông Budi không xác nhận thông tin Kicks sẽ được sản xuất tại Thái Lan; ông cho biết đối tác Thái Lan của hãng vẫn đang nghiên cứu khả năng. Với thông tin này, sẽ không có gì là ngạc nhiên nếu Nissan quyết định sử dụng nhà máy của hãng tại Thái Lan để lắp ráp Kicks, bởi mẫu xe này dùng chung cơ sở gầm bệ Nissan V với Almera và Note - 2 dòng xe đều đang được lắp ráp tại nhà máy của Nissan ở Thái Lan.

Tùy thuộc vào thị trường, Kicks có thể có động cơ 1,5 hoặc 1,6L, kết hợp với hệ dẫn động bánh trước và hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp Xtronic CVT. Kicks không có bản sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Mẫu xe này cạnh tranh cùng phân khúc miniSUV với các xe như Chevrolet Trax, Ford Ecosport, Honda HR-V, Hyundai Creta, Jeep Renegade, KIA KX-3, Subaru XV Crosstrek...

Theo Carlist

Tags:

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Chuyện ít biết về ca khúc vượt mốc 2 tỷ lượt xem trong đại lễ 30/4 năm nay

Gần đây, ca khúc “Viết tiếp câu chuyện hòa bình” bất ngờ gây sốt trên mạng xã hội, vượt 2 tỷ lượt xem (tổng số lượt xem trên các nền tảng như YouTube, Facebook, TikTok…). Bài hát mang giai điệu hào hùng, là lời tri ân của thế hệ trẻ đối với cha ông, những người có công lao lớn trong công cuộc giữ nước.

Tái hiện hoạt cảnh Ngự Trà Hoàng Cung

Hòa chung không khí cả nước hướng đến Kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước và năm Du lịch quốc gia 2025 với chủ đề "Huế - Kinh đô xưa, Vận hội mới" gắn với Festival Huế 2025 “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế phối hợp cùng Thương hiệu Đôi Dép và Nam A Bank phục dựng nghi thức và tái hiện hoạt cảnh nhà vua mở tiệc trà chiêu đãi quần thần.

Video