Nissan Kicks dành cho thị trường ASEAN có thể được lắp ráp tại Thái Lan

Mẫu Nissan Kicks đã được chính thức giới thiệu ra thị trường từ năm ngoái tại Brazil, nhằm cạnh tranh với HR-V của Honda và ASX của Mitsubishi.

Ban đầu, theo trang tin Kompass Otomotif, mẫu Nissan Kicks dành cho thị trường ASEAN có thể sẽ được nhập khẩu từ Mexico hoặc Ấn Độ. Tuy nhiên, ông Budi Nur Mukmin - Tổng Giám đốc Tiếp thị & Chiến lược của Nissan Motor Indonesia mới đây cho biết, việc nhập khẩu Kicks từ Ấn Độ hoặc Mexico sẽ không rẻ; lắp ráp Kicks ngay trong khu vực ASEAN sẽ đạt hiệu quả kinh tế cao hơn.

Tuy nhiên, ông Budi không xác nhận thông tin Kicks sẽ được sản xuất tại Thái Lan; ông cho biết đối tác Thái Lan của hãng vẫn đang nghiên cứu khả năng. Với thông tin này, sẽ không có gì là ngạc nhiên nếu Nissan quyết định sử dụng nhà máy của hãng tại Thái Lan để lắp ráp Kicks, bởi mẫu xe này dùng chung cơ sở gầm bệ Nissan V với Almera và Note - 2 dòng xe đều đang được lắp ráp tại nhà máy của Nissan ở Thái Lan.

Tùy thuộc vào thị trường, Kicks có thể có động cơ 1,5 hoặc 1,6L, kết hợp với hệ dẫn động bánh trước và hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động vô cấp Xtronic CVT. Kicks không có bản sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Mẫu xe này cạnh tranh cùng phân khúc miniSUV với các xe như Chevrolet Trax, Ford Ecosport, Honda HR-V, Hyundai Creta, Jeep Renegade, KIA KX-3, Subaru XV Crosstrek...

Theo Carlist

Tags:

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video