Nhượng quyền spa: Nhiều cơ hội cho nhà đầu tư

Spa không còn là một điểm đến xa xỉ trong quan niệm của nhiều người, đồng nghĩa với việc thị trường này có nhiều tiềm năng để đầu tư.

Sức hấp dẫn của thị trường

Theo khảo sát Viện Nghiên Cứu Global Wellness thực hiện, năm 2018, nền kinh tế sức khỏe toàn cầu được định giá 45.000 tỷ USD. Trong đó mảng làm đẹp, chống lão hóa và chăm sóc cơ thể đã chiếm hơn 1.083 tỷ USD.

Ngoài ra, tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, nhu cầu đến spa săn sóc sắc đẹp ngày càng trở thành xu hướng quan trọng khi chất lượng sống của cư dân ngày càng tăng. Hơn 48.000 cơ sở spa toàn châu Á đang cùng chia sẻ doanh số 26,5 tỷ USD.

Tại Việt Nam, các thương hiệu spa uy tín cũng nhận sự quan tâm và tin tưởng của các khách hàng, nhất là những người có thu nhập cao. Đặc biệt phân khúc khách hàng này được đánh giá không có biến động nhiều. Ngay cả trong giai đoạn dịch bệnh, một số người có thu nhập khá vẫn tiếp tục chi tiêu cho nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp.

Shynh Beauty với mô hình mới

Ngày 24/10, Shynh Group đã triển khai mô hình nhượng quyền Shynh Beauty. Trước đó, để chuẩn bị cho chiến lược này, từ tháng đầu 10, đơn vị đã bắt tay bà Nguyễn Phi Vân - chuyên gia nhượng quyền quốc tế. Bà Vân đang huấn luyện và tái cấu trúc Shynh Beauty, hướng tới mục tiêu phát triển thương hiệu nhanh và xa hơn, hướng ra thế giới.

Bà Lê Thị Xuân, Chủ tịch Shynh Group cho biết, với sự chuẩn bị chu đáo từ phía tập đoàn và sự cố vấn của chuyên gia nhượng quyền, mô hình Shynh Beauty có thể mang lại lợi nhuận cao, thành công cho nhà đầu tư.

Cụ thể, quy mô tổng đầu tư Shynh Beauty Luxury ở mức khoảng 3,5 tỷ đồng, doanh thu trung bình 750 triệu một tháng, tổng chi phí vận hành trung bình 390 triệu mỗi tháng, lợi nhuận trung bình là 360 triệu hàng tháng. Với mức lợi nhuận này, thời gian hoàn vốn trung bình ước tính 10 tháng.

polyad

Bà Lê Thị Xuân - Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Shynh Group. Ảnh: Shynh Group.

Bà Lê Thị Xuân nói thêm, hiện nay, nhượng quyền trở thành hình thức đầu tư ít rủi ro và bền vững hơn, nhờ vào sự hỗ trợ lẫn tiềm lực của một doanh nghiệp lớn phía sau. Bởi vì có rất nhiều nền tảng phát triển bền vững mà nhà đầu tư nhỏ lẻ không thể tự mình làm được, ví dụ như nghiên cứu phát triển (R&D), tạo sản phẩm, dịch vụ mới, đầu tư vào nền tảng công nghệ hay sử dụng sức mạnh chuỗi để giảm thiểu chi phí...

Tuy nhiên, Shynh Group cũng nhìn thấy kinh doanh nhượng quyền chưa bao giờ là việc dễ dàng. Chính vì vậy đơn vị đã nỗ lực xây dựng nền tảng nhượng quyền bền vững, bài bản, giúp tập đoàn vươn ra thế giới.

Nói với các nhà đầu tư tại hội thảo nhượng quyền, chuyên gia Nguyễn Phi Vân nhấn mạnh, thành công trong nhượng quyền đến từ hai phía. Shynh Beauty cũng sẽ thay đổi hoàn toàn cách tuyển dụng và làm việc với đối tác nhận quyền. "Chúng tôi sẽ cam kết thực hiện tất cả và nhiều hơn trách nhiệm của doanh nghiệp nhượng quyền, nhưng cũng sẽ yêu cầu đối tác nhận quyền tập trung quản trị vận hành tốt chi nhánh, phối hợp triển khai chương trình để đạt được doanh thu, lợi nhuận đặt ra theo tháng, năm", bà nói.

polyad

Bà Nguyễn Phi Vân. Ảnh: Shynh Group.

Cũng trong tháng 10, Shynh Beauty đề ra chiến dịch và chỉ tiêu cho toàn đội ngũ, cam kết cùng nhà đầu tư cộng tác tiếp tục phát triển doanh thu tại tất cả chi nhánh nhằm đạt mục tiêu trên 80% chi nhánh có mức doanh thu có thể hoàn vốn dưới 12 tháng.

"Nếu thực hiện được, đây sẽ là kỳ tích đối với ngành nhượng quyền tại Việt Nam và cả trên thế giới", bà Phi Vân chia sẻ.

polyad

Shynh Beauty cam kết cùng nhà đầu tư đạt mục tiêu trên 80% chi nhánh có mức doanh thu có thể hoàn vốn dưới 12 tháng. Ảnh: Shynh Group.

Về phía các nhà đầu tư đang có ý định mở spa, có một số ý kiến cho rằng sau dịch bệnh, người tiêu dùng cũng quan tâm đến sức khỏe, sắc đẹp nhiều hơn, chi phí mặt bằng đang rẻ hơn... Đây cũng là điểm cộng lớn khi họ tham gia chuỗi nhượng quyền của những tập đoàn có uy tín và kinh nghiệm như Shynh Group.

Nguồn: Shynh Group

Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm

Vào ngày 14/12/2025 sắp tới, Doanh nhân Huỳnh Công Phúc (Bút danh Thiện Nhân) tổ chức Chương trình giao lưu Cafe và sách "Bí mật Atlantis - Gót chân những vị thần"- một câu chuyện mang lại nhiều giá trị suy ngẫm tại Nerverland Coffee ( 41 Lê Hồng Phong, Phường Phú Lợi, TPHCM).

Nhiều công trình nghiên cứu về văn hóa trà Việt được giới thiệu tại Lễ hội Trà Quốc tế 2025

Ngày 6/12, Tea Summit đã diễn ra tại Tea Resort Prenn (Đà Lạt), quy tụ các giáo sư, họa sĩ, chủ tịch hiệp hội cùng nhiều chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Các phiên thảo luận đã mang đến góc nhìn đa chiều từ văn hóa, kinh tế đến nghiên cứu chuyên sâu, góp phần góp phần định hình chiến lược phát triển của ngành trà Việt Nam trong thời gian tới.

World T.E.A Fest 2025 khai mạc tại Đà Lạt, mở ra chuỗi sự kiện Quốc tế lớn nhất ngành trà Việt

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 chính thức khai mạc tối 5/12 tại Quảng trường Lâm Viên (Đà Lạt). Với quy mô quốc tế cùng sự tham gia của nhiều chuyên gia, đại sứ, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, lễ hội đánh dấu bước chuyển quan trọng trong nỗ lực quảng bá văn hóa trà Việt và thúc đẩy ngành trà vươn ra thế giới.

Dàn sao "khủng" và 80 nhan sắc Miss Cosmo Quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đông

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí lớn nhất cuối năm tại Lâm Đồng với sự góp mặt của đông đảo ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như Noo Phước Thịnh, Bích Phương, Dương Hoàng Yến, Tăng Duy Tân, Hiền Thục, Ngô Lan Hương, Đông Hùng, Trang Pháp… cùng đại diện nhan sắc quốc tế như Miss Cosmo 2024 Tata, Miss Cosmo Vietnam Xuân Hạnh và 80 thí sinh Miss Cosmo 2025.

Hà Nội khởi động Chương trình Khuyến mại tập trung 2026 kích cầu tiêu dùng

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Kế hoạch số 300/KH-UBND ngày 5/11/2025 về việc tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2026. Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô.

Video