Những mẫu ôtô vừa ra mắt thị trường Việt

Thị trường ôtô Việt đang "nóng" lên với sự xuất hiện của nhiều mẫu xe mới như Honda Brio, Mazda CX-8, Suzuki Ertiga...

Honda Brio

Giá: 418-452 triệu đồng

Mẫu xe hạng A Brio được Honda Việt Nam nhập khẩu từ Indoneisa với 3 phiên bản G, RS và RS 2 màu. Trong đó, bản G có 3 màu ngoại thất trắng, ghi bạc, đỏ với giá 418 triệu đồng. Bản RS và RS 2 màu lần lượt có giá 448 triệu đồng và 452 triệu đồng cho các màu trắng, ghi bạc, vàng; phiên bản màu cam và đỏ giá cao hơn 2 triệu đồng.

Xe sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 3.815 x 1.680 x 1.485 mm; trục cơ sở 2.405 mm, khoảng sáng gầm xe 1.370 mm. Honda Brio sử dụng động cơ 4 xy-lanh, 1.2L, i-VTEC, SOHC, cho công suất 90 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 110 Nm tại 4.800 vòng/phút. Hộp số tự động vô cấp CVT.

Những mẫu ôtô vừa ra mắt thị trường Việt - Ảnh 1.

Ảnh: VnExpress.

Tại Việt Nam, Honda Brio sẽ cạnh tranh với những đối thủ “nặng ký” như Kia Morning, Hyundai Grand i10, VinFast Fadil…

Suzuki Ertiga

Giá: 499-549 triệu đồng

Cuối tháng 6 vừa qua, Suzuki Ertiga thế hệ thứ 2 chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Xe có 2 phiên bản gồm GL giá 499 triệu và GLX giá 549 triệu đồng. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh với Mitsubishi Xpander trong phân khúc xe đa dụng 7 chỗ giá rẻ.

Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.395 x 1.735 x 1.690 mm. Trục cơ sở 2.740 mm. So với thế hệ cũ, xe to hơn về kích thước, giúp không gian nội thất mở rộng hơn.

Những mẫu ôtô vừa ra mắt thị trường Việt - Ảnh 2.

Ảnh: VnExpress.

Cả 2 phiên bản đều dùng chung động cơ 1,5 lít, công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm, kết hợp hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Trang bị an toàn trên Ertiga mới gần như không thay đổi, gồm hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), 2 cảm biến lùi phía sau và camera lùi cùng 2 túi khí trước.

Toyota Fortuner lắp ráp

Giá: Từ 1,033 tỷ đồng

Ngày 6/6, Toyota Việt Nam công bố chuyển sang lắp ráp mẫu SUV 7 chỗ Fortuner thay cho hình thức nhập khẩu trước đây.

4 phiên bản Fortuner được lắp ráp trong nước bao gồm: 2.8 AT 4x4 (giá từ 1,354 tỷ đồng); 2.4 AT 4x2 (giá từ 1,096 tỷ đồng); 2.4 MT 4x2 (giá từ 1,033 tỷ đồng) và bản 2.7 AT 4x2 TRD (máy xăng) chưa công bố giá bán. So với Fortuner nhập khẩu trước đây, giá 2 phiên bản 2.4 MT 4x2 và 2.4 AT 4x2 lắp ráp cao hơn vài triệu đồng.

Những mẫu ôtô vừa ra mắt thị trường Việt - Ảnh 3.

Ảnh: Toyota Việt Nam.

Ngoài 4 bản lắp ráp, Toyota Việt Nam vẫn bán 2 phiên bản Fortuner nhập khẩu từ Indonesia là 2.7 AT 4x4 (giá từ 1,236 tỷ đồng) và 2.7 AT 4x2 (giá từ 1,15 tỷ đồng).

Hầu hết các phiên bản của Fortuner 2019 đều được bán tại các đại lý của Toyota Việt Nam từ tháng 6. Riêng 2 phiên bản 2.7 4x4 động cơ xăng số tự động, và Fortuner 2.7 4x2 động cơ xăng TRD dự kiến được phân phối lần lượt từ tháng 8 và tháng 9.

Mazda CX-8

Giá: 1,149-1,399 tỷ đồng

Mazda CX-8 được Thaco phân phối tại Việt Nam gồm 3 phiên bản Premium, Luxury và Deluxe. Phiên bản Premium có 2 tùy chọn một cầu và 2 cầu All-Wheel-Drive. Giá ưu đãi của phiên bản Mazda CX-8 Deluxe là 1,149 tỷ đồng, phiên bản Luxury là 1,199 tỷ đồng, bản Premium là 1,349 tỷ đồng và Premium AWD là 1,399 tỷ đồng.

Những mẫu ôtô vừa ra mắt thị trường Việt - Ảnh 4.

Ảnh: Carguide.

Mazda CX-8 là phiên bản mới của Mazda CX-9, cải tiến khoang động cơ gọn hơn để phù hợp động cơ Skyactiv-G 2.5L tiết kiệm nhiên liệu. Xe đồng thời cải tiến hệ thống treo thế hệ mới nhất, không gian nội thất và khoang hành lý rộng rãi như phiên bản tiền nhiệm. Các trang bị tiện nghi và công nghệ an toàn hoàn toàn giống như Mazda CX-9. Trong khu vực Đông Nam Á, Việt Nam là quốc gia đầu tiên giới thiệu mẫu xe Mazda CX-8.

Hai phiên bản Premium và Luxury đã nhận đặt hàng và giao xe trong tháng 6. Riêng phiên bản Deluxe sẽ nhận đặt hàng vào cuối năm nay.

Volkswagen Tiguan Allspace Luxury

Giá: 1,85 tỷ đồng

Volkswagen Việt Nam vừa giới thiệu phiên bản Luxury của dòng SUV Tiguan Allspace, giá 1,849 tỷ đồng, cao hơn bản tiêu chuẩn 120 triệu đồng.

Ngoại hình xe không khác biệt so với bản tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, ngoài các màu ngoại thất như đỏ, cam, xám, trắng, đen, Tiguan Allspace Luxury có thêm màu xanh dương.

Những mẫu ôtô vừa ra mắt thị trường Việt - Ảnh 5.

Ảnh: Volkswagen Việt Nam.

Volkswagen Tiguan Allspace phiên bản Luxury được bổ sung một số trang bị cao cấp. Trong đó bao gồm gồm màn hình hiển thị thông tin kỹ thuật số “Digital cockpit” 12.3 inches, hiển thị đa dạng thông tin về mức tiêu thụ nhiên liệu, tốc độ, khoảng cách...

Trang bị thứ 2 là tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động Park Assist có tùy chọn chế độ đỗ vuông góc hoặc song song. Theo đó, xe sẽ tự động đánh lái, ga và phanh. Người lái chỉ thực hiện thao tác chuyển số khi có tín hiệu báo.

Trang bị tiếp theo là gói Area view 360 độ hiển thị 3D giúp lái xe nhận biết được toàn cảnh xung quanh một cách dễ dàng qua màn hình Bird eyes view.

Theo Linh Lam (Người đồng hành)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video