Nhựa Tiền Phong chi 12 tỷ đồng xây cầu tặng trẻ em miền núi

Công ty triển khai chương trình "Cầu nối yêu thương", được chạy liên tục xuyên suốt 5 năm tới với nguồn kinh phí được trích từ lợi nhuận.

Hình ảnh trẻ em tại nhiều khu vực miền núi vất vả vượt qua những con đường hiểm trở, lội qua những con suối sâu hay đi chênh vênh trên cây cầu mục ruỗng để tới trường luôn khiến người xem không khỏi chạnh lòng.

Hiểu được những điều đó, thương hiệu Nhựa Tiền Phong khát khao mang đến những cây cầu dân sinh cho người dân ở những nơi còn khó khăn, giao thông hiểm trở tại nhiều tỉnh miền núi phía Bắc và đặc biệt là mong muốn rẻ em an toàn đến trường mỗi ngày. Công ty đã xây dựng và triển khai chương trình "Cầu nối yêu thương", bắt đầu từ tháng 10. Chương trình dự kiến được chạy liên tục xuyên suốt 5 năm tới với nguồn kinh phí được trích từ lợi nhuận.

[caption id="attachment_73011" align="aligncenter" width="500"] Người dân tại xã Pá Khoang, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên hằng ngày phải đi qua một cây cầu cũ, mục ruỗng.[/caption]

Cây cầu đầu tiên trong chương trình được Nhựa Tiền Phong lựa chọn triển khai là tại xã Pá Khoang, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, nối tới hai điểm trường - trường mầm non và tiểu học số một xã Pá Khoang. Nơi đây chỉ có một cây cầu duy nhất để hơn 500 em học sinh đi học hàng ngày, tuy nhiên, đã bị mục ruỗng nghiêm trọng, có thể sập bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, con đường dài khoảng 250m tới trường lầy lội, bùn sình, nếu không cẩn thận sẽ trượt chân xuống suối. Nhận thấy tính cấp thiết, Nhựa Tiền Phong đã lên kế hoạch tu bổ và làm thêm con đường mới để bà con và đặc biệt các em học sinh yên tâm trên tới trường

Vào ngày 2/11, lễ khởi công xây dựng cây cầu đã được tổ chức.

[caption id="attachment_73010" align="aligncenter" width="500"] Lễ khởi công xây dựng cầu.[/caption]

Chủ tịch công đoàn của Nhựa Tiền Phong cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện chuyến khảo sát thực tế cây cầu dẫn tới hai điểm trường tiểu học số một và mầm non xã Pá Khoang. Sau những trải nghiệm thực tế và tận mắt chứng kiến sự khó khăn, nguy hiểm của bà con và các em học sinh nơi đây, Nhựa Tiền Phong đã gấp rút lên kế hoạch tu bổ cây cầu và làm mới con đường với mục đích rút ngắn tối đa thời gian xây dựng mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình. Chúng tôi tin tưởng rằng với điều kiện thời tiết thuận lợi, chỉ trong vòng 30 ngày nữa, công trình sẽ được hoàn thành và sẽ là một cầu nối vững chãi cho các em trên con đường tới trường, cho người dân an tâm di chuyển".

Đồng thời, tại buổi lễ, Nhựa Tiền Phong cũng đã trao tặng 535 suất quà cho các em học sinh của hai điểm trường. Đó là trường mầm non và trường tiểu học số một xã Pá Khoang. Bên cạnh đó, quỹ Tấm Lòng Việt - Đài truyền hình Việt Nam cũng tặng 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá một triệu đồng cho 10 em học sinh giỏi vượt khó.

[caption id="attachment_73009" align="aligncenter" width="500"] Công ty trao học bổng cho 10 học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn.[/caption]

Công ty cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tiền thân là Nhà máy Nhựa Thiếu niên Tiền phong, được thành lập từ năm 1960 với quy mô gồm bốn nhà xưởng chính. Đó là phân xưởng cơ khí, nhựa trong (polystyrol) và bóng bàn, đồ chơi. Ngày 19/5/1960, Nhà máy Nhựa Thiếu niên Tiền phong khánh thành, đi vào hoạt động với nhiệm vụ ban đầu là sản xuất các mặt hàng phục vụ thiếu niên nhi đồng và sau này là sản xuất các loại ống nhựa phục vụ nhu cầu khắp cả nước.

N.Lan

Tags:

CapitaLand lần đầu ra mắt “Sáng kiến vì cộng đồng vững mạnh” với ngân sách tài trợ 3 triệu đô la Singapore

Lần đầu tiên Tập đoàn triển khai chương trình tài trợ cho các dự án xây dựng cộng đồng vững mạnh cấp khu vực. Ngân sách hỗ trợ sẽ được trao cho những dự án tiêu biểu của các tổ chức phi lợi nhuận tại Singapore, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam, tập trung vào lĩnh vực giáo dục, y tế và phúc lợi, nhằm cải thiện chất lượng sống cho trẻ em và thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn

Nestlé Milo trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao

Nestlé Việt Nam, thông qua nhãn hàng Nestlé Milo, tự hào thông báo chính thức khởi động Chương trình Giáo dục Dinh dưỡng và Vận động cho Học sinh Tiểu học năm học 2024-2025, chương trình hợp tác cùng Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong khuôn khổ Chương trình, Nestlé Việt Nam, nhãn hàng MILO đã trao tặng 3 phòng máy tính tại các trường tiểu học ở tỉnh Yên Bái (Trường PTDTBT TH Khao Mang; Trường PTDTBT TH Púng Luông) và Lào Cai (Trường PTDTBT TH Tả Giàng Phìn).

Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ

Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dare To Run 2024 xây cây cầu mới cho ấp Tân Lập, Đồng Tháp

Với số tiền 150 triệu đồng quyên góp được từ giải chạy trực tuyến Dare To Run 2024, Kusto Home đồng hành cùng Hope Foundation đã chính thức khởi công dự án xây cầu tại ấp Tân Lập, xã Tân Quy Tây, TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là minh chứng rõ nét cho sức mạnh của cộng đồng, cùng nhau chung tay vì sự phát triển bền vững.

Ngân hàng triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa dịp Trung thu

Nhằm góp phần mang đến một mùa trăng tròn đầy, vui tươi và ấm áp cho trẻ em cả nước, Nam A Bank tổ chức nhiều chương trình, hoạt động vui tết trung thu năm 2024 với chủ đề “Ghép trăng vàng, tô hạnh phúc”.