Nhựa Rạng Đông bị phạt và truy thu thuế

Cục Thuế Tp.HCM mới đây đã có quyết định về việc xử phạt đối với Công ty Cổ phần Nhựa Rạng Đông (mã chứng khoán RDP).

Cả kết quả kinh doanh lẫn giá cổ phiếu RDP đều sụt giảm mạnh.

Quyết định nêu rõ, Nhựa Rạng Đông đã thực hiên hành vi vi phạm hành chính về thuế. Cụ thể là việc kê sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp theo quy định.

Theo đó, RDP bị xử phạt bằng tiền 104,7 triệu đồng bao gồm tiền phạt về hành vi khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp và tiền phạt về hành vi khai sai nhưng không dẫn đến thiếu số thuế phải nộp.

Về biện pháp khắc phục hậu quả, công ty phải nộp truy thu 182 triệu đồng thuế giá trị gia tăng và 330 triệu đồng thuế thu nhập doanh nghiệp năm 2017. Bên cạnh đó là khoản chậm nộp tiền thuế gần 100 triệu đồng.

Như vậy, tính đến thời điểm ngày 25/1/2019, tổng số tiền Nhựa Rạng Đông bị phạt và truy thu là gần 720 triệu đồng.

Công ty Cổ phần Nhựa Rạng Đông vốn là Liên hiệp các xí nghiệp cao su Viễn Đông Pháp được thành lập từ những năm đầu thập niên 60.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2018, RDP doanh thu đạt 967 tỷ đồng, tăng nhẹ 3% so với cùng kỳ nhưng cũng mới chỉ thực hiện được 64% kế hoạch năm.

Lợi nhuận sau thuế đạt 10,4 tỷ đồng, giảm sâu đến 68% so với lợi nhuận đạt được 9 tháng đầu năm ngoái và còn cách rất xa mốc 50 tỷ đồng đặt ra.

Trên thị trường chứng khoán, RDP đang được niêm yết trên sàn HOSE và thanh khoản tương đối kém. Chốt phiên 18/2, thị giá giảm còn 9.950 đồng/cổ phiếu, vốn hóa thị trường theo đó vào khoảng 337 tỷ đồng.

Theo Vneconomy

Tags:

Minh bạch và hiện đại hóa là chìa khóa chống thất thu thuế

Ngành Thuế đang chuyển mình mạnh mẽ trong công tác chống thất thu ngân sách, đặc biệt nhờ ứng dụng công nghệ số. Giải pháp này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ mà còn tạo thuận lợi cho người nộp thuế và xây dựng hệ thống thuế minh bạch, hiệu quả.

Chống thất thu thuế bằng dữ liệu và công nghệ số

Ngành Thuế đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ với loạt giải pháp đột phá như số hóa, quản lý rủi ro và thanh tra chuyên đề. Những nỗ lực này không chỉ giúp thu đúng, thu đủ cho ngân sách mà còn tạo nền tảng vững chắc cho một hệ thống thuế minh bạch, hiện đại trong thời kỳ kinh tế số.

Cuộc chiến cạnh tranh của doanh nghiệp nội địa đang nằm ở kênh phân phối?

Sự thay đổi nhanh chóng của người tiêu dùng trên thị trường “sân nhà” là điều mà các doanh nghiệp nội địa không thể làm ngơ. Nhất là “cuộc chiến” cạnh tranh đang nằm ở kênh phân phối khi đua nhau gia tăng độ phủ sản phẩm, như “phép thử” để xem doanh nghiệp liệu có thể đứng vững trong giai đoạn còn nhiều khó khăn này.

Video