Nhiều người Mỹ đi siêu thị hộ để kiếm tiền sống qua đại dịch COVID-19

Thất nghiệp do đại dịch COVID-19, một số người Mỹ buộc phải tìm mọi cách để kiếm tiền sống qua ngày, trong đó đi siêu thị hộ là một lựa chọn.

Chú thích ảnh

Anh Cohn khi đi mua đồ hộ khách hàng tại một siêu thị ở Tucson, bang Arizona. Ảnh: Reuters

Eric Cohn chuẩn bị kỹ càng khẩu trang, găng tay và kính khi làm công việc mới – mua hàng hộ người đang bị cách ly.

Hãng thông tấn Reuters (Anh) dẫn lời Cohn nói: “Hàng ngày, mọi người thường hỏi tôi kiếm đâu ra chiếc khẩu trang này. Họ nhận xét khẩu trang đẹp. Tôi nói mình không cần khẩu trang đẹp mà chỉ muốn an toàn”.

Hiện nay, 90% dân số Mỹ phải ở nhà để tránh lây lan virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh đường hô hấp cấp COVID-19 . Do vậy, Cohn là một trong những người lao động “tiền tuyến” chuyên vận chuyển đồ ăn đến nhà từng khách hàng.

Mỗi lần chạm vào cửa vào siêu thị, nhà hàng hoặc nhà có người ốm bên trong, những người như Cohn lại đang đánh cược với chính sức khỏe mình. Tuy nhiên, khi mà 10 triệu người Mỹ phải nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong hai tuần cuối tháng 3, nhiều người tự nhận thấy họ không có nhiều lựa chọn nếu muốn có tiền trả các hóa đơn.

Cohn cho biết anh thường thấy bất an khi thanh toán ở siêu thị vì mọi người thường đứng gần anh hơn chứ không giữ đúng khoáng cách quy định 1,8m.

Khi trở lại ô tô an toàn, Cohn sẽ khử trùng găng tay, tay nắm cửa, điện thoại và vô lăng. Cohn thường làm việc 14 giờ mỗi ngày để kiếm 200 USD.

Nhiều người Mỹ đi siêu thị hộ để kiếm tiền sống qua đại dịch COVID-19 - Ảnh 1.

Một người bán cá trên xe tải tại Coronado, bang California. Ảnh: Reuters

Vào cuối tháng 3, nhà hàng đồ ăn Guatemala có tên Ix tại New York đã giao đơn hàng cuối. Chủ của Ix, cô Ana Prince chia sẻ về việc đóng cửa nhà hàng sau 3 năm khai trương: "Tôi cảm thấy muốn khóc. Nhưng các nhân viên ở đây đều khỏe mạnh và chúng tôi không muốn họ mắc bệnh. Vì vậy vì sức khỏe của mọi người, tôi quyết định đóng cửa nhà hàng nhưng điều này không dễ dàng".

Khi hàng loạt nhà hàng đóng cửa và nhiều người chuyển sang gọi đồ ăn về nhà, nhiều nhà cung cấp đã cố gắng xoay sở để chuyển trực tiếp đến tay người tiêu dùng.

Nhiều nông dân tại Lodi, bang Ohio đã thiết lập một trang web chuyên vận chuyển rau, thịt, phô mai và các sản phẩm tươi khác.

Nông dân Jimmy Myers chia sẻ: "Việc đặt hàng trực tuyến rất thuận tiện đối với chúng tôi. Chúng tôi biết rằng cần phải bán nông sản đã thu hoạch. Không có hàng nào bị tồn. Chúng tôi bán hết trứng chỉ trong vòng 2 tiếng sau khi đăng bán sản phẩm trên web".

Tính đến sáng 9/4, Mỹ ghi nhận 428.355 người mắc COVID-19 và 14.736 trường hợp tử vong.

Theo Hà Linh (Báo tin tức)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video