Nhật Bản có thể sẽ cấm bán ô tô sử dụng động cơ đốt trong từ giữa năm 2030

Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) đang cân nhắc khả năng cấm bán ô tô mới chỉ chạy bằng động cơ đốt trong từ giữa năm 2030.

Nhật Bản có thể sẽ cấm bán ô tô sử dụng động cơ đốt trong từ giữa năm 2030

Nhật báo Nikkei dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết, đây sẽ là một phần của mục tiêu khó khăn hơn mà Chính phủ Nhật Bản đã đặt ra là trở thành một xã hội không phát thải khí gây hiệu ứng nhà kính vào năm 2050.

Nhiều thông tin cho biết thêm, Nhật Bản sẽ mở rộng thị trường nội địa dành cho các loại xe ô tô thân thiện với môi trường lên quy mô một triệu chiếc vào năm 2030, tăng 20 lần so với nhu cầu hiện nay nhằm thực hiện mục tiêu trung hòa khí thải carbon.

Chính phủ Nhật Bản dự kiến sẽ công bố chính sách trên sau một hội nghị, dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng này với sự tham gia của các chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp trong ngành công nghiệp xe hơi.

Nhật Bản có thể sẽ cấm bán ô tô sử dụng động cơ đốt trong từ giữa năm 2030 - Ảnh 1.

Hình minh họa. Ảnh: Reuters

Trước đó, một loạt nước lên kế hoạch cấm bán xe động cơ đốt trong thời gian tới. Chính phủ Anh đã tuyên bố mục tiêu tiến đến năm 2030 sẽ cấm toàn bộ xe chạy xăng và dầu diesel, sớm hơn hẳn 10 năm so với kế hoạch ban đầu được công bố vào năm 2017. Trong khi đó, Liên minh châu Âu (EU) cũng đã thống nhất đạt mục tiêu chuyển đổi vào năm 2025.

Châu Âu đang đẩy mạnh quá trình chuyển đổi này khi liên tiếp đưa ra các biện pháp mạnh tay để tiến tới cấm xe chạy xăng/dầu vào năm 2025. Na Uy cũng mới ban hành lệnh cấm tương tự vào năm 2025.

Bên cạnh đó, tỉnh Quebec của Canada cũng sẽ sớm cấm bán xe chạy xăng, dầu vào năm 2035. Còn theo hãng tin Tân Hoa Xã, Chính phủ Trung Quốc hiện đang nghiên cứu thời điểm ra lệnh cấm sản xuất, mua bán các loại ô tô sử dụng động cơ xăng và diesel truyền thống.

Theo VTV

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video