Nhập nhèm nguồn gốc trái cây nhập khẩu

Nhập nhèm nguồn gốc của trái cây nhập khẩu không ít cửa hàng hoa quả đã thu lãi đậm bởi cùng một loại hoa quả nhưng nguồn gốc khác nhau, giá cả đã chênh nhau từ 3 - 5 lần.

Trước thị hiếu "sính ngoại" hoa quả nhập khẩu của nhiều người tiêu dùng, thời gian qua đã có không ít người kinh doanh vì lợi nhuận mà đã gian dối, dán mác giả xuất xứ để tuồn trái cây không rõ nguồn gốc ra thị trường.

Tại một cửa hàng bán hoa quả trên phố Minh Khai, TP Hà Nội, có nhiều loại lê được bày bán có tem mác, nhân viên ở đây giới thiệu là lê Hàn Quốc nhưng quả thì không có mã QR, quả có mã lại không quét được.

Nhập nhèm nguồn gốc trái cây nhập khẩu - Ảnh 1.
 
Nhập nhèm nguồn gốc trái cây nhập khẩu - Ảnh 2.

Mới đây, lực lượng quản lý thị trường TP Hà Nội đã đi kiểm tra đột xuất một số cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu thì phát hiện một cửa hàng ở đường Trần Duy Hưng có hành vi "hô biến" lê Trung Quốc thành lê Hàn Quốc để bán cho người tiêu dùng.

Ông Lee Kwang Sung - Phó trưởng Chi nhánh Hiệp hội nông thủy sản Hàn Quốc tại Hà Nội cho hay: "Hiện nay có rất nhiều sản phẩm giả mạo lê hàn Quốc đang được phân phối tại thị trường Việt Nam. Cách để nhận diện rõ nhất chính là mã QR, tem chống hàng giả, nhãn K- pear có chữ Korea trên các sản phẩm lê Hàn Quốc. Vì có tem nhãn và mã QR nên cách chắc chắn nhất và yên tâm nhất là scan mã QR để kiểm tra thông tin nhà xuất khẩu".

Nhập nhèm nguồn gốc của trái cây nhập khẩu, không ít cửa hàng hoa quả đã thu lãi đậm bởi thực tế, cùng một loại hoa quả nhưng nguồn gốc khác nhau, giá cả đã chênh nhau từ 3 - 5 lần.

Theo VTV

Worl T.E.A Fest 2025 khép lại thành công, mở ra kỳ vọng lớn cho ngành trà Việt Nam

Tối 7/12, Lễ hội Trà Quốc tế – World T.E.A Fest 2025 chính thức khép lại sau gần một tháng diễn ra tại Đà Lạt và Bảo Lộc. Đây không đơn thuần là sự kiện quảng bá văn hóa trà Việt quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Lễ hội còn tạo ra cú hích chiến lược giúp cây chè Việt Nam trở thành biểu tượng trong ngoại giao và động lực phát triển kinh tế bền vững.

Tea & Talk truyền cảm hứng định hình bản sắc văn hoá cho Gen Z

Sáng 7/12, tại Trường Đại học Đà Lạt, chương trình Tea & Talk - Gen Z và Bản sắc văn hóa trong kỷ nguyên vươn mình đã thu hút hàng trăm sinh viên tham dự, trở thành điểm nhấn ý nghĩa trong chuỗi hoạt động của World T.E.A Fest 2025. Sự kiện tạo nên không gian trao đổi cởi mở, nơi bản sắc văn hóa được nhìn nhận dưới góc độ sáng tạo, năng động và gần gũi với thế hệ trẻ.

Sự vinh thăng của Trà ngoại giao - World Tea Connect

(TP.HCM, 25/11/2025) - CEO 500 - TEA CONNECT, với chủ đề “Thành phố Hồ Chí Minh - Hướng đến siêu đô thị quốc tế trong kỷ nguyên số”, không chỉ là diễn đàn kinh tế cấp cao mà còn là một biểu tượng của sự kết nối sâu sắc, thiện chí và bền vững. Qua từng năm, Tea Connect đã tiến thêm một bước dài, trở thành biểu tượng của ngoại giao mềm, kết nối Việt Nam với cộng đồng quốc tế.

Video