Nhập khẩu ôtô về Việt Nam tăng hơn 200% trong tháng 1-2023

Trong tháng 1-2023, cả nước nhập khẩu 14.457 ô tô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 314,5 triệu USD.

Theo số liệu Tổng cục Hải quan (Bộ Tài chính) vừa công bố, trong tháng 1-2023, cả nước nhập khẩu 14.457 ôtô nguyên chiếc các loại, tổng kim ngạch đạt 314,5 triệu USD.

Cơ quan hải quan cho biết, con số nhập khẩu ôtô nêu trên tăng 218,9% về lượng và tăng 148,9% về kim ngạch so với cùng kỳ năm 2022.

Nhập khẩu ôtô về Việt Nam tăng hơn 200% trong tháng 1-2023 - Ảnh 1.

Nhập khẩu ôtô về Việt Nam tăng mạnh trong tháng 1-2023 (Ảnh minh hoạ). Ảnh: Nguyễn Hải

Số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan cho thấy số lượng xe nhập khẩu từ Thái Lan về Việt Nam trong tháng đầu tiên năm 2023 đạt 6.693 xe, kim ngạch 125,47 triệu USD. Con số này từ thị trường Indonesia là 6.179 xe, kim ngạch đạt 89,7 triệu USD. Lượng xe nhập khẩu từ Trung Quốc là 328 xe, với kim ngạch 11,26 triệu USD.

Cũng trong tháng 1, Việt Nam nhập khẩu xe nguyên chiếc từ thị trường Mỹ đạt 432 xe, với kim ngạch 28,4 triệu USD.

Kết thúc năm 2022 vừa qua, tiêu thụ ôtô tại Việt Nam đạt mức kỷ lục với hơn 508.547 xe. Trước đó khi thị trường sôi động nhất, con số bán ra chỉ đạt hơn 400.000 xe vào năm 2020, còn lại đều lở mức 300.000 xe/năm.

Năm 2022 cũng là năm có lượng ô tô nhập khẩu nhiều nhất từ trước đến nay, với 173.467 chiếc, vượt khá xa kết quả của năm năm 2021 (đạt gần 160.000 xe). Với số xe này, năm 2022, người Việt đã chi 3,84 tỉ USD để nhập khẩu ô tô, tăng 5,1% về giá trị so với năm 2021, nhưng số lượng tăng đến 8,5%.

Ngay sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 - thời điểm thị trường ôtô thông thường sẽ chững lại do nhu cầu của người dân hạ nhiệt, một số hãng xe lớn đã tung các chương trình khuyến mại để kích cầu. Trong đó, một số mẫu xe của hãng Honda đến từ Nhật Bản áp dụng chính sách tặng 100% lệ phí trước bạ cho khách mua xe.

Theo Minh Chiến (Người Lao động)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video