Nhận 1.500 đơn đặt hàng sau 5 ngày ra mắt, chiếc ô tô này có gì mà hấp dẫn đến vậy?

Sự kết hợp đa dạng giữa màu sắc và thiết kế của chiếc xe đã thu hút được nhiều khách hàng mới, đặc biệt là khách hàng trẻ thế hệ Gen Z.

Ngày 21/6 vừa qua, Mazda đã chính thức trình làng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe Mazda2 tại thị trường Thái Lan. Về cơ bản, Mazda2 2023 mới chỉ thay đổi nhẹ về mặt hình thức và trang bị so với phiên bản cũ.

Mẫu Mazda 2 được giới thiệu với thị trường Thái Lan từ năm 2014, có bản sedan và hatchback. Gần 10 năm từ khi ra mắt, mẫu xe này chưa hề được thiết kế lại. Tuy nhiên, mẫu xe hạng B này vẫn tạo được sức hút ở xứ sở chùa Vàng. Được biết, sau 5 ngày ra mắt tại Thái Lan đã thu về 1.500 đơn đặt hàng. Lượng đơn đặt hàng này được chia khá đều cho bản sedan và hatchback.

Nhận 1.500 đơn đặt hàng sau 5 ngày ra mắt, chiếc ô tô này có gì mà hấp dẫn đến vậy? - Ảnh 1.

Theo Mazda Thái Lan, sự kết hợp đa dạng giữa màu sắc và thiết kế của Mazda2 mới đã thu hút được nhiều khách hàng mới, đặc biệt là khách hàng trẻ thế hệ Gen Z.

Về ngoại thất, tất cả phiên bản đều chỉ thay đổi "nhỏ giọt" một số chi tiết ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt có họa tiết hình tổ ong màu đen, cản trước mới tương tự phong cách các mẫu ô tô điện, đi kèm với những đường viền trang trí màu đen được định hình lại và hốc hút gió thấp hơn.

Mazda2 còn có thêm 2 tông màu ngoại thất mới là xanh lam và xám, nâng tổng số tùy chọn màu sơn lên 9.

Nhận 1.500 đơn đặt hàng sau 5 ngày ra mắt, chiếc ô tô này có gì mà hấp dẫn đến vậy? - Ảnh 2.

Bên trong nội thất cũng có những thay đổi không đáng kể. Ghế bọc da tổng hợp hoặc da lộn màu đen, trong khi phần trang trí trên bảng điều khiển có các màu khác nhau hoặc bằng da lộn với đường chỉ khâu màu đỏ.

Các trang bị tiện nghi trên xe phải kể đến màn hình cảm ứng 7 inch cho hệ thống thông tin giải trí, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, điều hòa tự động, đế sạc không dây, ghế lái chỉnh điện 6 hướng và hệ thống i-Activsense. 

Nhận 1.500 đơn đặt hàng sau 5 ngày ra mắt, chiếc ô tô này có gì mà hấp dẫn đến vậy? - Ảnh 4.

Dù chỉ thay đổi 1 chút so với phiên bản cũ nhưng mẫu xe này trông không hề lạc hậu so với các đối thủ cạnh tranh cùng phân khúc như Toyota Vios, Toyota Yaris, Honda City, Honda Jazz, và Nissan Almera.

Tại Thái Lan, chiếc ô tô này được trang bị hệ truyền động trên Mazda2 có động cơ xăng SkyActiv-G 1.3 lít, công suất 92 mã lực và động cơ dầu diesel tăng áp SkyActiv-D 1.5 lít công suất 103 mã lực. Cả hai đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp mà không có tùy chọn sang số bằng tay. Mức tiêu hao nhiên liệu Mazda 2-2023 được đánh giá khá tiết kiệm. Cụ thể mức tiêu thụ nhiên liệu Mazda 2 thực tế chỉ vào tầm 4 – 6 lít/100km.

Các tính năng an toàn như: Hệ thống phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống khởi hành ngang dốc, cảm biến, camera lùi…

Mazda2 2023 được bán với 5 phiên bản phổ thông, bao gồm 1.3 C, 1.3 S, 1.3 SP, 1.5 XD và 1.5 XDL, đi kèm giá bán dao động từ 599.000 - 830.000 Baht (khoảng 404 - 600 triệu đồng). Ngoài ra, hãng xe Nhật Bản còn giới thiệu hai phiên bản đặc biệt là Mazda2 Rookie Drive và Clap Pop, với giá tương ứng là 662.000 Baht (446 triệu VNĐ) và 647.000 Baht (436 triệu đồng).

Nhận 1.500 đơn đặt hàng sau 5 ngày ra mắt, chiếc ô tô này có gì mà hấp dẫn đến vậy? - Ảnh 5.

Sau Thái Lan, nhiều khả năng chiếc xe này cũng sẽ được giới thiệu tại các thị trường Đông Nam Á khác, bao gồm cả Việt Nam. Ở nước ta, Mazda2 hiện thuộc đời 2021, được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Mẫu xe hạng B này bán ra với 7 phiên bản, đều sử dụng động cơ 1.5, hộp số tự động 6 cấp. Xe đang được phân phối với cả 2 biến thể sedan và hatchback với giá bán từ 479 - 619 triệu đồng.

Trong tháng 5, Mazda2 bán được 386 xe, nằm trong số 5 xe gầm thấp có doanh số cao nhất. Tổng doanh số cộng dồn trong 5 tháng đầu năm 2023 của chiếc xe này là 1.809 xe.

Theo Pha Lê (Nhịp Sống Kinh Tế)

Lần thứ ba Việt Nam trở thành thành viên Ủy ban liên Chính phủ Công ước UNESCO 2005: Văn hóa luôn là một trong những trụ cột của phát triển bền vững tại Việt Nam

Trong những thập niên đầu của thế kỷ 21, sự bùng nổ của internet, các phương tiện truyền thông… là điều kiện thuận lợi diễn ra quá trình toàn cầu hóa. Bên cạnh cơ hội quảng bá bản sắc văn hóa của các dân tộc, toàn cầu hóa đem đến tác động tiêu cực đối với những giá trị truyền thống cũng như làm gia tăng tính ngoại lai trong hoạt động và dịch vụ văn hóa.

Nam A Bank tiếp tục đồng hành TOP 2 Miss Cosmo Vietnam 2025 trên hành trình lan tỏa giá trị cộng đồng

Với vai trò Ngân hàng chính thức của Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2025 – Miss Cosmo Vietnam 2025, Nam A Bank đã trao tặng thẻ tín dụng Nam A Bank Visa Platinum đến Tân Hoa hậu, Á hậu, các giải thưởng phụ và Top 5 chung cuộc. Đồng thời, Ngân hàng sẽ tiếp tục sát cánh cùng tân Hoa hậu, Á hậu trên hành trình đương nhiệm sắp tới.

Phát triển công nghiệp văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam

Âm nhạc dân tộc Việt Nam là một tiềm năng kết nối cộng đồng, thúc đẩy sự giao lưu văn hóa bằng nhiều sự kiện hấp dẫn trong và ngoài nước. Để lan tỏa, bảo tồn và phát huy giá trị âm nhạc truyền thống của 54 dân tộc anh em, hiện có nhiều liên kết giữa các tỉnh, địa phương, lớn hơn là Việt Nam và quốc tế.

Thúc đẩy du lịch Việt Nam thông qua điện ảnh

Điện ảnh có vai trò như một “sứ giả văn hóa và du lịch” - không chỉ truyền tải vẻ đẹp thiên nhiên, lịch sử, con người, mà còn thúc đẩy đối thoại, hợp tác và sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia.

Video